กลุ่มเกษตรกรอ้างถูกข่มขู่ หลังร้องสอบฮั้วประมูลสร้างถนน

สังคม
23 มิ.ย. 62
11:14
700
Logo Thai PBS
กลุ่มเกษตรกรอ้างถูกข่มขู่ หลังร้องสอบฮั้วประมูลสร้างถนน
กลุ่มเกษตรกรสวนยางพารา ร้องตำรวจกองปราบปรามอ้างถูกข่มขู่ หลังร้องตรวจสอบฮั้วประมูลสร้างถนนยางพาราดินซีเมนต์ งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (23 มิ.ย.62) กลุ่มเกษตรกรสวนยางพารากว่า 10 คน ร่วมกันนำหลักฐานการฮั้วประมูลโครงการจัดสร้างถนนยางพาราดินซีเมนต์ทั่วประเทศไทย โดยใช้เงินงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เนื่องจากถูกข่มขู่หลังนำเรื่องนี้เข้าไปร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม 

น.ส.สุพัตรา นามลักษณ์ หนึ่งในแกนนำเกษตร เปิดเผยว่า ทางกลุ่มฯ ได้ข้อมูลเรื่องการฮั้วประมูลโครงการดังกล่าวที่มีการยางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของโครงการ โดยบริษัทที่มาประมูลรับเหมางานมี 3 บริษัท แต่ว่าที่ตั้งอยู่ในซอยเดียวกัน ที่ จ.นนทบุรี รวมทั้งมีป้ายชื่อที่อยู่ติดกันคล้ายกับเป็นบริษัทเดียวกัน ทำให้เชื่อว่า การประมูลดังกล่าวต้องมีการทุจริตตั้งแต่ระดับข้าราชการในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไปจนถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

หลังจากได้ข้อมูลดังกล่าวจึงได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากร้องเรียนแล้วมีชายคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาให้รวมตัวเกษตรกรมาพบอีกครั้งเพื่อจะนำเข้าไปพบนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่น่าไว้วางใจและถูกข่มขู่ทำให้เกษตรกรหลายคนเริ่มหวาดกลัว จึงเข้ามาร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบปราม เพราะเกรงว่าอาจจะถูกทำร้ายร่างกายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง