จวกกลับ "นิพิฏฐ์" กล่าวหาสร้างภาพคดีหนี้นอกระบบ

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 62
14:30
1,644
Logo Thai PBS
จวกกลับ "นิพิฏฐ์" กล่าวหาสร้างภาพคดีหนี้นอกระบบ
ผบ.ตร.ยันไม่ได้มั่ว ตำรวจทำคดีหนี้นอกระบบเป็นขั้นตอน ยึด-คืนโฉนดที่ดินก็ตรวจสอบได้ สงสัยโพสต์เปิดประเด็นต้องการอะไร ถ้าเลื่อนลอยอาจดำเนินการทางกฎหมาย

วันนี้ (24 มิ.ย.62) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า คณะทำงานของ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคล้าม รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.มีการทำงานโปร่งใส ตรงไปตรงมาในการคืนโฉนดที่ดิน หลังจากที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หนี้นอกระบบมีการสร้างภาพหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่มีการต่อรองการดำเนินคดี เพื่อให้ไปหาโฉนดที่ดินที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบ มาสร้างภาพ พร้อมมองว่า นายนิพิฏฐ์เป็นนักการเมือง จึงไม่ทราบเจตนา ที่ออกมาระบุเช่นนี้

ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมรับฟัง เพื่อปรับการทำงานในอนาคต โดยยืนยันว่า มีขั้นตอนการตรวจสอบการทำงานตามที่มีผู้กล่าวหา แต่หากสังคมเห็นว่าตำรวจทำไม่ถูกต้อง และเห็นว่า เป็นเรื่องที่เสียหายสามารถฟ้องร้องได้อยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้สร้างภาพในเรื่องนี้ เนื่องจากการดำเนินคดีกับเจ้าหนี้นอกระบบ หากมีความผิดจริงก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ขณะที่บางส่วนก็นำเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยได้ ซึ่งการดำเนินคดีและการพิจารณาคืนโฉนดที่ดิน จะอยู่ในรูปแบบคณะกรรมการร่วม 6 ฝ่าย ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานจึงไม่สามารถสร้างหลักฐานเท็จได้ และมีการพิจารณาตามข้อเท็จจริงทั้งหมด

พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า หากบุคคลใดมีข้อสงสัยสามารถส่งข้อมูลมาตรวจสอบได้ เบื้องต้นได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับนายนิพิฏฐ์ ที่ จ.พัทลุงแล้ว หากพบว่า เป็นการกล่าวหาเลื่อนลอยก็จำเป็นต้องพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง