จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน เครือข่าย "สุบรรณ"

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 62
13:00
5,742
Logo Thai PBS
จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน เครือข่าย "สุบรรณ"
ขยายผลเครือข่ายยาเสพติด อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย รอง ผบช.ปส. ระบุ ยังไม่พบว่ามีนักการเมืองเกี่ยวข้อง เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน

วันนี้ (27 มิ.ย.62) จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกยึดตู้คอนเทนเนอร์ที่ซุกซ่อนยาไอซ์ เตรียมส่งออกไปฟิลิปินส์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา คดีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสุบรรณ มหาชานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย

อ่านข่าว : "เสรีพิศุทธ์" ปัดเอี่ยวอดีตผู้สมัคร ส.ส.ค้ายาเสพติด

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า มั่นใจในพยานหลักฐานว่านายสุบรรณมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแม้จะปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดล็อตนี้ โดยตำรวจสามารถจับคนไทยได้ 2 คน และคนไต้หวัน 1 คน ในท่าเรือหน้าตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนขยายผลจับกุมชาวไต้หวันอีก 1 คน ที่ย่านรัชดา ซึ่งตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกอย่างน้อย 4 คน เป็นคนในเครือข่ายยาเสพติดล็อตนี้ 

การจับกุมนายสุบรรณเจ้าหน้าที่ติดตามจากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวไต้หวันที่ติดตามมาก่อนหน้านี้ ก่อนทราบว่ายาเสพติดล็อตนี้ตกเรือเนื่องจากนำขึ้นเรือเพื่อส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ไม่ทัน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาผู้เกี่ยวข้องเพราะยังมีบุคคลอื่นร่วมด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีนักการเมืองคนใดเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งวันนี้จะมีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี

ส่วนไอซ์ล็อตนี้แม้จะเป็นเครือข่ายชาวไต้หวัน แต่จากการสืบสวนยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกรณีของ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนว่าจะไปเกี่ยวข้องกับเคสไต้หวันอื่นที่เคยจับกุมก่อนหน้านี้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง