"นิชิโนะ" ว่าที่กุนซือคุมช้างศึกไทย 2 ชุด

กีฬา
30 มิ.ย. 62
19:31
823
Logo Thai PBS
"นิชิโนะ" ว่าที่กุนซือคุมช้างศึกไทย 2 ชุด
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เตรียมพิจารณาให้ อากิระ นิชิโนะ ว่าที่เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น คุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ควบคู่ไปกับการคุมทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนิชิโนะ

แม้จะยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้สูง ที่สมาคมกีฬาฟุตบอล จะเลือกให้ อากิระ นิชิโนะ เข้ามาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติไทย คนใหม่ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) เจ้าตัวเดินทางมาชมเกมไทยลีกที่แบงค็อก เสมอกับ สุโขทัย 2-2 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ด้วยสาเหตุที่ทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังไม่สามารถหาโค้ชใหม่ได้เช่นกัน ภายหลังที่ อเล็กซานเดอร์ กาม่า ประกาศยุติบทบาท ทำให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล มีความคิดอาจแต่งตั้งให้ นิชิโนะ ทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ควบคู่กับชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นิชิโนะ เป็นอันดับแรก

นิชิโนะคุม 2 ชุด มองว่าทีมยู 23 และชุดใหญ่ปัจจุบันแทบจะเป็นเนื้อเดียวกัน ถ้าเขาคิดว่าเกิดประโยชน์ ก็จะให้เขาทำ แต่ต้องหารือกันก่อน เพราะยังไม่ได้เซ็นสัญญา

 

เตรียมลุยงานใหญ่คัดลือกบอลโลก 2022  

สาเหตุสำคัญที่สมาคมกีฬาฟุตบอลตัดสินใจเลือกนิชิโนะ มาเนื่องจากเคยร่วมงานกับวิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคม สมัยอยู่กับกัมบะ โอซาก้า ที่ญี่ปุ่น รวมถึงเจ้าตัวยอดลดค่าเหนื่อยลงมา เหลือเพียง 20 ล้านบาทต่อปี

หากนิชิโนะ เลือกรับงานคุมทีมชาติไทยทั้ง 2 ชุด ถือเป็นงานหนัก เพราะในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ ทีมชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ส่วนชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ ในช่วงเดือนพ.ย.นี้ และชิงแชมป์เอเชียที่ไทย เป็นเจ้าภาพเดือน ม.ค.63

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย หลังทำผลงานแพ้ 2 นัดรวด และจบที่อันดับ 4 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค้ชโต่ย" ประกาศลาออกโค้ชทีมชาติไทย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง