ศิษย์เก่า รร.วัดสุทธิฯ ร้อง ผอ.ชี้แจงปมคูปองอุปกรณ์การเรียน

สังคม
4 ก.ค. 62
10:44
2,027
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า รร.วัดสุทธิฯ ร้อง ผอ.ชี้แจงปมคูปองอุปกรณ์การเรียน
ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ให้เวลาผู้อำนวยการโรงเรียน 3 วัน ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังมีข้อสงสัยบริหารงาน ระบุหากไม่ดำเนินการ เตรียมยื่นหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบต่อไป

วันนีี้(4 ก.ค.62) ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม อ่านแถลงการณ์พร้อมยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน เรียกร้องให้ออกมาชี้แจงการบริหารงาน ที่ศิษย์เก่ามีข้อสงสัยถึงความไม่โปร่งใส ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่นายอารีย์เข้ามารับตำแหน่ง อาทิ การแจกคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นคนละ 210 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 230 บาทแทนเงินสด และต้องซื้ออุปกรณ์การเรียนภายในโรงเรียนเท่านั้น และยังพบว่าคุณภาพของสินค้าไม่เหมาะสมกับมูลค่าคูปอง

อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนแปลงผู้ผลิตกระเป๋านักเรียนจากเดิมราคา 300 บาท เป็น 350 บาท แต่กลับมีคุณภาพต่ำลงและชำรุดง่าย ปัญหาคูปองในโรงอาหารและปัญหางบประมาณการจัดสอนพิเศษเพื่อสอบโอเน็ต โดยมีนายวีรชัย โกศล ผู้ช่วยฝ่ายกิจการนักเรียน เป็นตัวแทน ผอ. เข้ามารับหนังสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนแจ้งว่าติดประชุมด่วนจึงไม่ได้มารับหนังสือได้ และไม่ได้เดินทางมาที่โรงเรียน

นายชนธัณ อัศวฐานนท์ ศิษย์เก่าคณะกรรมการนักเรียน ระบุว่า ต้องการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจ้งข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน แต่หากไม่ดำเนินการศิษย์เก่าจะยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาลรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ตรวจสอบ

ขณะที่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน ระบุว่า ไม่ได้บังคับให้นักเรียนและผู้ปกครองนำคูปองมาใช้ซื้ออุปกรณ์การเรียน แต่เป็นเพียงการเชิญชวนเท่านั้น และขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจงรายละเอียด รวมทั้งขอความร่วมมือศิษย์เก่าจัดกิจกรรมด้วยความสงบ ไม่รบกวนเวลาเรียนของนักเรียน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากผู้ปกครองเข้าหารือร่วมกับโรงเรียน โดยผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยโรงเรียนจะรับคืนกระเป๋านักเรียนที่ชำรุดและคืนเงินให้ 350 บาท ส่วนอุปกรณ์การเรียนจะรับคืนทั้งหมดและคืนเงินตามมูลค่าคูปองที่ได้รับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง