ศาลยกฟ้อง 2 จำเลย คดี "น้องหญิง" ตกรถเทรลเลอร์

อาชญากรรม
5 ก.ค. 62
13:33
1,220
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง 2 จำเลย คดี "น้องหญิง" ตกรถเทรลเลอร์
ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พิพากษายกฟ้อง นายสุรพล หรือ อ๊อฟ คดีสาวตกรถเทรลเลอร์เสียชีวิตปริศนา

วันนี้ (5 ก.ค.62) ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอ่านคำพิพากษาในคดี น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี เสียชีวิตปริศนา หลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ เป็นผู้ขับรถเทรลเลอร์พาไปส่งบ้าน พร้อมอ้างว่าระหว่างทางน้องหญิงกระโดดลงจากรถจนเสียชีวิต ขณะที่ทางญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นการฆาตกรรม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 19 ก.ค.61 

 

ต่อมา ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา นายสุรพล ดาราคำ ในข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่น

ส่วน น.ส.เป็ด เพื่อนสนิทน้องหญิง ที่อยู่ในสถานบันเทิงด้วยกัน และแนะนำให้น้องหญิงรู้จักกับนายอ๊อฟ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาให้การสนับสนุนหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำการด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังถึงแก่ความตาย

 

ศาลพิพากษาให้ยกฟ้องนายสุรพล และ น.ส.เป็ด เพื่อนสนิทน้องหญิง เนื่องจากผลชันสูตรศพของฝ่ายโจทก์และจำเลยมีความขัดแย้งกันโดยฝ่ายโจทก์ชี้ว่าที่ศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง แต่ฝ่ายจำเลยชี้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ และฝ่ายโจทก์ไม่สามารถนำสืบให้คลายความสงสัยได้ว่าของแข็งที่ใช้ตีที่ศีรษะของผู้ตายคืออะไร 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อหาเพิ่ม "อ็อฟ" เจตนาฆ่า "หญิง"

ไขปมคดี "น้องหญิง" ทำไมถึงให้น้ำหนักถูกฆาตกรรม

เคลื่อนศพ "น้องหญิง" ร้องขอความเป็นธรรม ผบช.ภ.1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง