"มาร์ช จุฑาวุฒิ" รับทราบข้อหา รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

อาชญากรรม
8 ก.ค. 62
10:43
481
Logo Thai PBS
"มาร์ช จุฑาวุฒิ" รับทราบข้อหา รีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน
"มาร์ช จุฑาวุฒิ" นักแสดงคนสุดท้ายในกลุ่มแรก 13 คน ที่เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกหมายเรียกในคดีรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

วันนี้ (8 ก.ค.62) นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช นักแสดงเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 กรณีรับโฆษณาสินค้าในเครือเมจิกสกิน

นายจุฑาวุฒิ กล่าวว่า ยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นบทเรียนในการรับงานว่าจะต้องตรวจสอบผลิตภัณฑ์กับทาง อย. ให้ดีก่อน ขอโทษสังคมและแฟนคลับที่โพสต์ข้อความโฆษณาไม่เหมาะสมหรือเกินจริง ซึ่งเป็นความผิดของตนเองที่ไม่ได้ไตร่ตรองข้อความต่างๆ ให้ดีก่อน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า นายจุฑาวุฒิ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยมีการโพสต์ข้อความประกอบการรีวิวสินค้าทำนองว่า "แค่ทาก็รู้สึกหน้าใสตั้งแต่วันแรกที่ใช้" ซึ่งเป็นการโฆษณาเกินจริงระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางตำรวจได้ทำหนังสือส่งตัวให้ผู้ถูกกล่าวหาไปรับโทษเปรียบเทียบปรับกับคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เนื่องจากเป็นโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี จากนั้นเมื่อนำหลักฐานการเสียค่าปรับมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่คดีจึงถือเป็นที่สิ้นสุด

นายจุฑาวุฒิ เป็นนักแสดงคนสุดท้ายในกลุ่มคนดังกลุ่มแรกที่ถูกออกหมายเรียก ทั้งหมด 13 คน แบ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารและยาฯ พ.ศ.2522 มีอัตราโทษ ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ต้องนำตัวส่งฟ้องศาล 3 คน คือ นายกนกฉัตร มารยาทอ่อน หรือ ไต้ฝุ่น KPN น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือ ก้อย และนายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว 

ส่วนอีก 10 คน ถูกออกหมายเรียกตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 โทษให้อำนาจเลขาธิการ อย.เปรียบเทียบปรับ

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มคนดังอีกจำนวนมากที่รับงานโฆษณาผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาความผิด โดยคณะกรรมการ อย. หากพบความผิด อย.จะส่งรายชื่อมาให้ตำรวจเรียกรับทราบข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับกลุ่ม 13 คนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง