นายกฯ เปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต

สังคม
8 ก.ค. 62
10:58
1,221
Logo Thai PBS
นายกฯ เปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต
นายกรัฐมนตรีทำพิธีเปิดทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต งบประมาณการก่อสร้าง 546 ล้านบาท รองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด

วันนี้ (8 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต ความยาว 720 เมตร งบประมาณการก่อสร้างกว่า 546 ล้านบาท หลังเปิดทดลองประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา

การก่อสร้างอุโมค์ทางลอดห้าแยกฉลอง เพื่อแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดใน จ.ภูเก็ต หลังพบว่าในแต่ละเดือนมีผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ต่ำกว่า 400,000 คัน นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มศักยภาพด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของ จ.ภูเก็ต เพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยทางจังหวัดคาดหวังว่าเส้นทางนี้จะเป็นแลนด์มาร์ค์แห่งใหม่ เพราะภายในอุโมงค์ออกแบบโดยดึงศิลปวัฒนธรรมแบบภูเก็ตมาใช้

 

 

มีรายงานว่า ภายหลังการเปิดอุโมงค์ทางลอด นายกรัฐมนตรีอาจเดินทางไปชมพะยูนยามีล ลูกพะยูนตัวผู้ที่หลงฝูงและเกยตื้นที่ชายหาดบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก จ.ภูเก็ต

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณ ท่าเทียบเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต ที่จะจำลองสถานการณ์การเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ แผนการช่วยเหลือฉุกเฉิน และการอพยพผู้คน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ นอกจากนี้ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยทุกจุดเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะเข้ามาใช้ในการตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างละเอียด และสำหรับสื่อมวลชนหากไม่ได้มีการลงทะเบียนล่วงหน้าก็จะไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าไปภายในงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง