"หลวงพี่" ช่วยตัวประกันสำเร็จ เป็นตำรวจจู่โจม จ.นครสวรรค์

อาชญากรรม
11 ก.ค. 62
11:37
24,121
Logo Thai PBS
"หลวงพี่" ช่วยตัวประกันสำเร็จ เป็นตำรวจจู่โจม จ.นครสวรรค์
โซเชียลชื่นชมพระเข้าช่วยเหลือตัวประกันที่ถูกสามีจี้ ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ที่แท้เป็นตำรวจของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

วันนี้ (11 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปเหตุการณ์พระวิ่งจีวรปลิวในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากในช่วง 2-3 วันนี้ หลังจากเพจเฟซบุ๊ก โม่งดำ - Black Hood Tactical นำมาโพสต์ เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงสั้นๆเพียง 10 วินาที เห็นพระรูปหนึ่งกำลังวิ่ง ในจีวรคล้ายซ่อนอาวุธปืนยาวไว้ ที่แท้เป็นตำรวจของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ที่ประสบเหตุการณ์สามีจี้ภรรยา เป็นตัวประกัน แต่กลับไม่ทิ้งจิตวิญญาณตำรวจ เข้าช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์โดยผู้ก่อเหตุเป็นสามี ใช้มีดปลายแหลมบุกจี้ภรรยา ที่แยกกันอยู่ เพื่อขอคืนดี หลังจากใช้เวลาอยู่นาน ทางตำรวจสภ.โกรกพระ และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้าระงับเหตุ ในขณะนั้น หลวงพี่กอล์ฟ พระที่อยู่ในคลิป และเป็นตำรวจของหน่วยปฏิบัติการพิเศษ แต่บวชพระอยู่ได้มาเจอเหตุการณ์พอดี

ตำรวจจึงได้มีการประเมินสถานการณ์ใหม่ และเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน เนื่องจากคาดว่า คนร้ายมีอาวุธซ่อนอยู่ หลวงพี่กอล์ฟ ที่เฝ้าดูสถานการณ์อยู่ด้วยจึงตัดสินใจเข้าร่วมปฏิบัติการ โดยขอยืมเสื้อเกราะ และปืนลูกซองเพื่อนในหน่วย เข้าช่วยเหลือตัวประกันได้สำเร็จ ล่าสุดอดีตพระกอล์ฟ ได้ลาสิกขาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง