สั่งย้ายครูยักยอก "เงินออม" เด็กอนุบาล จ.พังงา

ภูมิภาค
12 ก.ค. 62
10:45
18,977
Logo Thai PBS
สั่งย้ายครูยักยอก "เงินออม" เด็กอนุบาล จ.พังงา
สำนักงานเทศบาลเมืองพังงา สั่งย้ายครูเจ้าของโครงการออมทรัพย์ ออมความดี โรงเรียนอนุบาลช้าง หลังผู้ปกครองแจ้งความถูกยักยอกเงินออมหลักล้านบาท

จากกรณีผู้ปกครองกว่า 50 คน ของนักเรียนชั้นอนุบาล 1-2 โรงเรียนอนุบาลช้าง สังกัดเทศบาลเมืองพังงา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแก่โรงเรียนอนุบาลช้าง และครูเจ้าของโครงการออมทรัพย์ ออมความดี หลังพบมีพฤติกรรมยักยอกเงินฝากของนักเรียนชั้นอนุบาล จนผู้บริหารเทศบาลเมืองพังงาตั้งกรรมการสอบสวนหาผู้กระทำความผิด และยืนยันว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้ปกครองในวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่มีการคืนเงินให้กับผู้ปกครองเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังเหลือผู้ปกครองที่ไม่ได้รับการคืนเงินอีกกว่า 100 คน ยอดเงินกว่า 1,100,000 บาท

วันนี้ (12 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานเทศบาลเมืองพังงามีคำสั่งย้ายเจ้าของโครงการออกจากโรงเรียนอนุบาลช้าง ไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวกับการเงิน โดยนางวรางคณา ดำคง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลช้าง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบกับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะผู้ปกครองหลายคนเกิดความระแวงครู บางคนถึงขั้นให้นักเรียนลาออกเพื่อย้ายเข้าโรงเรียนแห่งใหม่ และหลายคนยกเลิกการเรียนพิเศษกับครูที่สอนในโรงเรียน ทั้งนี้ ต้องการให้ผู้ปกครองเข้าใจและมั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องเฉพาะบุคคลเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง