"อังคณา" รับขายไซบูทรามีน-ไม่โยงคดียาลดอ้วน

อาชญากรรม
12 ก.ค. 62
15:40
643
Logo Thai PBS
"อังคณา" รับขายไซบูทรามีน-ไม่โยงคดียาลดอ้วน
ผู้ต้องสงสัยนำเข้า "ไซบูทรามีน" เข้าพบรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ปากคำ โดยยอมรับจำหน่ายสารไซบูทรามีนจริง แต่ไม่เชื่อมโยงกับคดีจำหน่ายยาลดน้ำหนักผิดกฎหมายที่ จ.กาฬสินธุ์ ขณะที่ตำรวจระบุเป็นผู้ต้องสงสัยชุดสุดท้ายในคดีนี้

วันนี้ (12 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อังคณา ก้อนจันทร์ เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน โดยยอมรับว่าได้นำเข้าสารไซบูทรามีนจริง ตามความต้องการของนางนิภาพรที่สั่งซื้อ โดยยืนยันว่ามีการซื้อขายกันไม่กี่ครั้งในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม โดยผู้ที่จัดหาให้ คือนายแอนดี้ ในราคากิโลกรัมละ 10,000 บาท และยืนยันว่าล็อตยาที่สั่งนำเข้ามาไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการจำหน่ายยาลดน้ำหนักใน จ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากเป็นการซื้อขายคนละช่วงเวลากัน

ทั้งนี้ น.ส.อังคณา ยอมรับว่าทราบว่ายาดังกล่าวผิดกฎหมาย แต่เพราะลูกค้าต้องการซื้อ จึงลองสอบถามไปยังนายแอนดี้ ก่อนจะได้ยาล็อตดังกล่าว ส่วนตนเองปกติจะทำธุรกิจจัดจำหน่ายสารตั้งต้นเป็นงานอดิเรก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการนำเข้าสารประเภทคอลลาเจน และมีเพียงครั้งนี้ที่ได้นำสารไซบูทรามีนเข้าไทย

สำหรับ น.ส.อังคณา ยังอยู่ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำ ก่อนพิจารณาว่าจะถูกดำเนินคดีร่วมกับกลุ่มผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับขบวนการจำหน่ายยาลดน้ำหนักผิดกฎหมายหรือไม่

เปิดความเชื่อมโยงเครือข่ายขายสารไซบูทรามีน

พล.ต.อ.วิระชัย ได้นำแผนผังเครือข่ายมาแสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันความเชื่อมโยง 2 ผู้ต้องสงสัย คนสุดท้ายในคดีนี้ คือ น.ส.อังคณา ก้อนจันทร์ และนายแอนดี้ สัญชาติจีน พร้อมระบุว่า ต้นทางเริ่มต้นจากนายแอนดี้ที่ขายสารตั้งต้นนำเข้าจากต่างประเทศให้ น.ส.อังคณา จากนั้นก็ถูกขายต่อไปให้นางนิภาพรใน จ.นนทบุรี ไปถึงนายอพิชาติใน จ.สมุทรปราการ ผ่านนายธวัชชัยใน จ.นครปฐม ไปถึงปลายทางโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักใน จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะนำไปขายในคลินิกโอบีแคร์ที่เปิดผ่านเพจเฟซบุ๊ก และมีลูกค้าสั่งซื้อทางออนไลน์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตใน จ.อ่างทอง

โดยผู้ที่เกี่ยวข้องขณะนี้ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา ต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันสารเคมีตกค้างในร่างผู้เสียชีวิต และผลการพิสูจน์สารประกอบตัวยาว่ามีต้นทางเดียวกันหรือไม่ คาดว่าในสัปดาห์หน้าเมื่อได้ผลตรวจพิสูจน์ครบทั้งหมด จะสามารถออกหมายจับดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ ส่วนเส้นทางนำเข้าไซบูทรามีน พบว่าลักลอบนำเข้าผ่านชายแดนภาคใต้ลักษณะถุง ใช้แรงงานหิ้วผ่านช่องทางธรรมชาติ ครั้งละ 1-2 กิโลกรัม มีผู้สั่งการเป็นคนสัญชาติจีน-มาเลเซีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจค้นบริษัทขายสารตั้งต้นยาลดความอ้วน 

เรียกสอบเจ้าของโรงงานยาลดอ้วน 10 ก.ค.นี้ 

ทลาย 2 โรงงานผลิตยาลดอ้วนปลอมมากกว่า 10 ล้านเม็ด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง