ย้าย "ณัฎฐ์" รองเลขาฯ กกต.นั่ง ผอ.สถาบันพัฒนาการเมือง

การเมือง
16 ก.ค. 62
16:12
2,589
Logo Thai PBS
ย้าย "ณัฎฐ์" รองเลขาฯ กกต.นั่ง ผอ.สถาบันพัฒนาการเมือง
พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ลงนามคำสั่งย้าย นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุลฐ์ รองเลขาธิการ กกต. นั่งผอ.สถาบันพัฒนาการเมือง โดยมีผล 22 ก.ค.นี้ พร้อมสลับผอ.สถาบันการเมืองนั่งรองเลขาฯ กกต.แทน ปัดสาเหตุจากปัญหาจัดการเลือกตั้ง ระบุเป็นไปตามความเหมาะสม

วันนี้ (16 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงนามในคำสั่งโยกย้ายพนักงานประเภทบริหารระดับสูงของสำนักงานกกต.เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยให้นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ด้านการเลือกตั้ง ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง แทนนายไพบูลย์ เหล็กพรหม ที่ดำรงตำแหน่ง ผอ.สถาบันฯ และให้นายไพบูลย์ มาดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กกต.คนใหม่

ซึ่งนับว่าเป็นการโยกย้ายนายณัฎฐ์ ไปรับตำแหน่งที่ต่ำกว่าตำแหน่งเดิม ขณะเดียวกันได้มอบหมายงานด้านการบริหารการเลือกตั้งและประชามติที่นายณัฏฐ์ เคยรับผิดชอบไปให้กับนายเมธา ศิลาพันธ์ รองเลขาธิการกกต.อีกคนหนึ่ง จะดูแลงานด้านนี้แทน ทั้งนี้คำสั่งดังกล่าวให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.นี้ 

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ยอมรับว่าลงนามคำสั่งย้ายจริง

 ได้ลงนามในคำสั่งดังกล่าวจริง ซึ่งได้สลับสับเปลี่ยนใน 3-4 ตำแหน่งตามความเหมาะสม 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการโยกย้ายครั้งนี้เป็นเรื่องที่ชงจากสำนักงาน หรือมาจากคณะกรรมการ กกต. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของสำนักงาน แต่ได้ฟังความเห็นจากคณะกรรมการ กกต.ด้วย

ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาการจัดการเลือกตั้งที่ผ่านมาหรือไม่นั้น เลขาธิการกกต. ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นประเด็นหลัก ทุกอย่างพิจารณาตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองนั้น ถือว่ามีงานที่ใหญ่ที่รออยู่ เพราะสำนักงานกำลังจะจัดตั้งสถาบันวิทยาการการเมือง ทั้งนี้ส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับนายณัฏฐ์แล้ว

ยืนยันไม่ได้ออกคำสั่งกระทันหัน สำนักงานกกต.ได้พูดคุยกันทุกเรื่องมาโดยตลอด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง