"เทวัญ" เข้าทำงานวันแรกที่ทำเนียบฯ

การเมือง
18 ก.ค. 62
09:29
528
Logo Thai PBS
"เทวัญ" เข้าทำงานวันแรกที่ทำเนียบฯ
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าทำงานวันแรกที่ทำเนียบรัฐบาล ประกาศพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และมั่นใจร่วมทำงานกับพรรคร่วมใน ครม.ได้ไม่มีปัญหา ส่วนฝ่ายค้านที่จะซักฟอกถือเป็นปกติในกระบวนการรัฐสภา

วันนี้ (18 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานวันแรกในทำเนียบรัฐบาล โดยเข้าสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย เพื่อความเป็นสิริมงคลในการปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกัน ได้รับดอกไม้ต้อนรับจาก นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและทีมงาน พร้อมรับการอธิบายการแบ่งส่วนราชการในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

นายเทวัญ เปิดเผยถึงการประชุม ครม.นัดพิเศษที่ผ่านมาว่า วันนี้เป็นรัฐบาลที่มีพรรคร่วมหลายพรรค คงต้องทำงานไปทิศทางเดียวกันตามนโยบายรัฐบาล และสิ่งที่เน้นย้ำจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คือการทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และยืนยันการร่วมงานกับ ครม.ไม่น่ามีปัญหาใด

 

 

ส่วนนโยบายของพรรคชาติพัฒนาที่อยู่ในนโยบายรัฐบาล เรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า ที่เน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายพรรคร่วมรัฐบาล และหลังจากแถลงนโยบายของรัฐบาล เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ และแม้นโยบายจะอยู่ในส่วนที่พรรคร่วมดูแลเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจรากหญ้า เชื่อว่าจะสามารถร่วมดำเนินการทางนโยบายรัฐบาลได้ และจะประสบผลสำเร็จ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะหารือภายในพรรคและพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง

 

ถือฤกษ์สะดวกเข้าปฏิบัติหน้าที่


นายเทวัญ ยังระบุว่า การเข้าปฏิบัติหน้าที่วันนี้ถือฤกษ์สะดวก มาทำงานเพื่อประเทศชาติ และมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล และหลังจากประชุม ครม.นัดพิเศษ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยังไม่มีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี ในเรื่องการแบ่งงาน เนื่องจากมีรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ทั้งการมอบหมายภารกิจก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีมอบหมายสั่งการ โดยย้ำว่าจะทำให้ดีที่สุด

 

 

นอกจากนี้ กรณีที่ฝ่ายค้านจะติดตามการทำหน้าที่ของ ครม.พล.อ.ประยุทธ์ 2/1 เพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายเทวัญ ระบุว่า การปฏิบัติหน้าที่ไม่ต้องระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษ เพราะยังไม่ได้เริ่มงาน แต่ส่วนตัวจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ส่วนฝ่ายค้านที่จะซักฟอกถือเป็นปกติในกระบวนการรัฐสภา และยังไม่มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีถึงตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่โฆษกและรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ยังไม่แต่งตั้งทีมที่ปรึกษา


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ยังไม่ได้พิจารณาแต่งตั้งทีมที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขานุการฯ ผู้ช่วยรัฐมนตรี และกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งจะเป็นบุคคลที่มาจากพรรคชาติพัฒนา ซึ่งวันนี้มีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ,นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค, น.ส.เยาวภา บุรพลชัย ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค และที่ปรึกษาพรรคของพรรค

 

 

ทั้งนี้ นายเทวัญยังชอบบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยบอกว่ามีความร่มรื่นดี ก่อนที่จะพาสื่อมวลชนเข้าชมห้องทำงานของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ตึกบัญชาการชั้น 2 โดยในห้องทำงานมีพระนิรันตราย จากวัดราชประดิษฐ์ ปี 2515 ที่นับถือศรัทธาและเชื่อว่าเมื่อบูชาจะช่วยให้แคล้วคลาดทุกอย่าง การงานเรียบร้อย การเดินทางปลอดภัย มีเมตตามหานิยม และยังมีภาพวาดใส่กรอบ ซึ่งเป็นภาพวาดฝีพระหัตถ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีข้อความพระคาถาพระสุนทรีวาณี ที่มีพระที่เคารพศรัทธามอบให้ด้วย ซึ่งส่วนตัวได้ขอพรจากพระ ขอให้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้สามารถคลี่คลายปัญหาได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง