จับกุมเด็กแว้นบุรีรัมย์ สัปดาห์เดียวเกือบ 500 คัน

ภูมิภาค
19 ก.ค. 62
06:56
4,164
Logo Thai PBS
จับกุมเด็กแว้นบุรีรัมย์ สัปดาห์เดียวเกือบ 500 คัน
ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ จับกุมกลุ่มเด็กแว้นในพื้นที่ สัปดาห์เดียวควบคุมตัวผู้กระทำผิดได้เกือบ 500 คน ยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพกว่า 100 คัน และท่อไอเสียอีกจำนวนมาก

วันนี้ (19 ก.ค.2562) พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพท่อไอเสียจำนวนมาก จากผู้กระทำความผิดเกือบ 500 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กและเยาวชน จำนวน 45 คน

 

ทั้งนี้ ภายใน 1 สัปดาห์สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้พร้อมรถจักรยานต์ยนต์ดัดแปลงสภาพ 156 คัน รถยนต์ 8 คัน และท่อไอเสียที่ใช้แต่งให้เสียงดังอีกจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังได้จับกุมร้านจำหน่าย และดัดแปลงสภาพรถด้วย

 

ผู้กระทำผิดที่เป็นเด็กหรือเยาวชนได้แจ้งให้ผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนไว้ และหากมีการกระทำผิดซ้ำอีกจะนำไปสู่การดำเนินคดีผู้ปกครอง

พล.ต.ต.วีรพล กล่าวว่า กรณีที่ภาคเอกชนจัดการประลองความเร็ว เป็นการจัดอยู่ในสนามที่มีเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลตามกฎกติกาที่ได้กำหนดไว้ สามารถประลองความเร็วได้เฉพาะในสนามพื้นที่ ๆ จัดไว้ให้เท่านั้น หากพบว่ามีการออกมาแข่งซิ่งกันตามถนนสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการจับกุมตามกฎหมายโดยไม่ละเว้น

 

ส่วนของผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด ต้องมีส่วนรับผิดด้วยในข้อหา "บิดามารดาหรือผู้ปกครองสนับสนุนปล่อยปะละเลยให้เด็กหรือเยาวชน รวมกลุ่มหรือมั่วสุมให้แข่งรถในทาง ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ข้อ 2 อัตราโทษ คือ ตักเตือนทำทัณฑ์บน หรือให้วางเงินประกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง