ไม่เอกฉันท์! "ปาเกียว" ชนะเธอร์แมน คว้าซูเปอร์แชมเปี้ยน WBA

กีฬา
22 ก.ค. 62
10:35
1,498
Logo Thai PBS
ไม่เอกฉันท์! "ปาเกียว" ชนะเธอร์แมน คว้าซูเปอร์แชมเปี้ยน WBA
"แมนนี ปาเกียว" เอาชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน นักชกจากสหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ WBA ซูเปอร์แชมเปี้ยน รุ่น Super Welterweight ด้วยวัย 40 ปี

วานนี้ (21 ก.ค.2562) แมนนี ปาเกียว กลายเป็นแชมป์ WBA ซูเปอร์แชมเปี้ยน รุ่น Super Welterweight ในวัย 40 ปี หลังจากเอาชนะ คีธ เธอร์แมน นักชกวัย 30 ปี จากสหรัฐอเมริกา ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Welterweight 147 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก WBA ที่ MGM Grand Garden Arena ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในไฟต์นี้ คีธ เธอร์แมน แชมป์โลกจากสหรัฐฯ เตรียมสร้างสถิติชนะติดต่อกัน 30 ไฟต์ แต่ถูกปาเกียวซัดล้มตั้งแต่ยกแรก ให้กรรมการได้นับถึงแปด จากนั้นปาเกียวเดินหน้าลุกเต็มที่ ก่อนครบ 12 ยก กรรมการตัดสันให้ปาเกียวชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 เสียง โดยกรรมการสองคนให้ปาเกียวชนะ 115-112 คะแนน ขณะที่กรรมการคนที่สามให้เธอร์แมนชนะ 114-113


ปาเกียวให้สัมภาษณ์หลังคว้าเข็มขัด ว่า รู้สึกสนุกมาก เนื่องจากคู่ชกเป็นนักสู้ที่ดีและแข็งแกร่ง พร้อมระบุว่า ไฟต์ต่อไปที่จะชกจะเกิดขึ้นในปีหน้า เนื่องจากหลังจากนี้เขาจะกลับไปที่ฟิลิปปินส์เพื่อทำงานในฐานะสมาชิกวุฒิสภา

ขณะที่ เธอร์แมน  ระบุว่า ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจและมาดูการแข่งขันครั้งนี้ โดยส่วนตัวเขารักไฟต์นี้มาก และยอมรับว่าปาเกียวเป็นแชมป์ที่ยอดเยี่ยม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง