Avengers : Endgame ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล

Logo Thai PBS
Avengers : Endgame ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล
Avengers : Endgame จากค่ายมาร์เวล สตูดิโอ สร้างประวัติศาสตร์ หลังจากทำรายได้ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล แซงหน้าภาพยนตร์เรื่อง Avatar ไปเรียบร้อยแล้ว

Avengers : Endgame กวาดรายได้ทั่วโลกแล้วกว่า 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งนับเป็นเวลา 13 สัปดาห์ ตั้งแต่เข้าฉายเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ถือเป็นการโค่นแชมป์เก่าอย่าง Avatar ภาพยนตร์แนวแอนิเมชั่นไซไฟ ผลงานของผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน ซึ่งเข้าฉายเมื่อปี 2009 และฉายซ้ำในปีต่อมา โดย Avatar ทำเงินได้ 2,789 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

Avengers : Endgame เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 22 ของหนังในจักรวาลมาร์เวล และเป็นภาค 4 ของ Avengers โดยเมื่อตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ทำเงินไปได้ถึง 1,220 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถือเป็นสถิติเปิดตัวสูงสุดทั่วโลกตลอดกาล ทำลายสถิติเดิมที่ Avengers : Infinity War เคยทำไว้เมื่อปี 2018 ด้านผู้บริหารมาร์เวล สตูดิโอและดิสนีย์ได้ฉลองความสำเร็จนี้ของ Avengers : Endgame ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในงานเทศกาลคอมิค คอน ซึ่งจัดขึ้นในเมืองซานดิเอโกของสหรัฐฯ ซึ่งในเวลานั้น Endgame ยังมีรายได้ตามหลัง Avatar อยู่ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

 

 

ขณะที่อลัน ฮอร์น ประธานวอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอ กล่าวกับบรรดาแฟนๆ ว่า เพราะการสนับสนุนของแฟนๆ จึงทำให้ Endgame ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์

 

 

ความสำเร็จนี้ยังมีขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับที่มาร์เวล สตูดิโอ ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ในเฟส 4 ของหนังจักรวาลมาร์เวล ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกว้างขวางทันที ทั้งในเรื่องของนักแสดงดังที่จะแสดงในบทนำของหนังแต่ละเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นนาตาลี พอร์ตแมน, แองเจลิน่า โจลี, มาเฮอร์ชาลา อาลี ไปจนถึงการที่มาร์เวลจะมีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เอเชียเรื่องแรกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง