ร้อง ปปง. ถูกหลอกลงทุนฟอเร็กซ์ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
26 ก.ค. 62
15:18
30,268
Logo Thai PBS
ร้อง ปปง. ถูกหลอกลงทุนฟอเร็กซ์ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
กลุ่มผู้เสียหาย กว่า 20 คน รวมตัวร้องเรียน ปปง. ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเก็งกำไรค่าเงินในต่างประเทศ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (26 ก.ค.2562) เวลา 14.00 น. กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน รวมตัวที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเก็งกำไรค่าเงินในต่างประเทศ หรือ ฟอเร็กซ์ สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่าหลังได้เรียนการเทรดฟอเร็กซ์กับ นายเกียรติศักดิ์ พัฒนศรี ที่ประกาศเปิดสอนทางออนไลน์ และได้ชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าจะได้กำไรคืนร้อยละ 28 ของเงินที่ลงทุน จึงร่วมลงทุนไปกว่า 6 ล้านบาทตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 ซึ่งในช่วงแรกก็ได้รับเงินคืน จนกระทั่งต้นปี 2560 เริ่มไม่ได้เงินคืน เมื่อสอบถามก็บ่ายเบี่ยงและอ้างว่าต้องไปกู้เงินในต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้รับเงินคืนและไม่สามารถติดต่อได้

นอกจากกลุ่มนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกกลุ่มอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ได้ไปแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชนตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 ซึ่ง พนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวได้ และยังพบว่ามาก่อเหตุอยู่

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวานิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผู้เสียหายต้องการมาร้องที่ ปปง. เพื่อที่จะให้ทำงานคู่ขนานกับตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปที่อื่น เพื่อหลบเลี่ยงการถูกยึดทรัพย์

คดีดังกล่าวถือว่ามีผู้เสียหายมากและมีความเสียหายจำนวนกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้รับเงินคืน พร้อมทั้งอยากให้หน่วยงานภาครัฐเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ตามประกาศ 1 ใน 12 ด้าน ของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศต่อรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง