เปิดตัว "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" นั่งโฆษกรัฐบาล

การเมือง
30 ก.ค. 62
16:52
2,173
Logo Thai PBS
เปิดตัว "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" นั่งโฆษกรัฐบาล
คณะรัฐมนตรี เห็นชอบตั้ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พร้อมตั้งนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เป็นเลขาธิการ ครม.เศรษฐกิจ

วันนี้ (30 ก.ค.2562)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้งนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ ​รมว.กลาโหม​ มอบให้นางนฤมล ปฏิบัติหน้าที่ทันที

โดยมีการแถลงเรื่องครม.เห็นชอบจัดตั้งศูนย์อำนวยการน้ำเฉพาะกิจ ติดตามวิเคราะห์สถานการณ์ บรรเทาภัยแล้ง 3 ระยะ ได้แก่ ระยะเร่งด่วน ระยะสั้น และระยะยาว แบ่งเป็น 6 มาตรการเร่งด่วน อาทิ การทำฝนหลวง ศูนย์นี้เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงกลาโหม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ตั้ง ครม.เศรษฐกิจประชุมทุกวันจันทร์ 

ส่วนเรื่องแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญอื่นๆ แต่งตั้งนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เป็นเลขาธิการ ครม.เศรษฐกิจ ประ ชุมทุกวันจันทร์ พร้อมทั้งแต่งตั้ง นายยุทธพล อังกินันทน์ เป็นที่ปรึกษา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมด้วยนายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ ดำรงตำแหน่งเลขานุการของ นายวราวุธ

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ ในการประ​ชุมครม.วันนี้ได้มีการประชุมพิจารณา​แบ่งงานรองนาย​กรัฐมนตรี ​แล้ว​ ไม่ต้องห่วง​ ถือเป็นการแบ่งงานเหมือนกับรัฐบาลครั้งที่แล้ว​ ให้รองนายกฯ แต่ละคนกำกับดูแลงานกระ ทรวง​ต่าง​ๆ​

ส่วนการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองบางกระทรวงที่มีความพร้อม​ ก็มีเสนอแต่งตั้งเข้ามาแล้ว​ ทั้งนี้​ การพิจารณา​แต่งตั้งให้ ส.ส.ดำรงตำแหน่งข้าราชการ​การเมือง จากการหารือและพิจารณา​ของสำนักงานคณะกรรมการ​กฤษฎีกา​ พบว่าทำไม่ได้​ จึงต้องหาวิธี​การบรรจุบุคคลอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทนที่ไม่ใช่เป็นส.ส.​แต่ถ้าเป็นส.ส. ก็ต้องลาออกก่อน​ เช่นนางนฤมล​ ที่ต้องลาออกจากส.ส. เพื่อมาเป็นโฆษก​รัฐบาล​

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดแรก! ครม.ประยุทธ์2/1 เคาะชื่อ "นฤมล" โฆษกสำนักนายกฯ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง