จับวัยรุ่น 16 ปี โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว

อาชญากรรม
30 ก.ค. 62
17:32
5,090
Logo Thai PBS
จับวัยรุ่น 16 ปี โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว
ตำรวจตามจับตัววัยรุ่น 1 คน ขับรถยกล้อ ด้านหน้าวัดพระแก้ว คืนวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมแจ้ง 5 ข้อหา ส่งตัวสถานพินิจ ส่วนผู้ปกครองถูกทำทัณฑ์บน หากพบกระทำผิดซ้ำโทษจำคุก 3 เดือนปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิปวัยรุ่นเด็กแว้น 2 คนขับขี่มอเตอร์ไซค์ ผาดโผนยกล้อที่ถนนหน้าพระลาน หน้าวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

วันนี้ (30 ก.ค.2562) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ บก.น.1 และสน.ชนะสงคราม ร่วมแถลงข่าวคดีการจับกุมวัยรุ่นอายุ 16 ปี ได้ที่บ้านพักย่านมีนบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยเยาวชน ให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง และมีการท้าทายกันในวันดังกล่าว ส่วนวัยรุ่นอีก 1 คนที่ขับรถสีแดงแข่งซิ่งยกล้อกันยังอยู่ระหว่างตามหาตัว

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาคือ แข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ขับรถในลักษณะผิดวิสัย ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต หลังจากนี้จะนำตัวส่งตัวไปยังสถานพินิจ

ทัณฑ์บนผู้ปกครองปล่อยลูกขับรถหวาดเสียว

 พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ได้เชิญพ่อของผู้ต้องหามาพบตำรวจด้วย โดยตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 ให้อำนาจตำรวจเรียกผู้ปกครองมาพูดคุยและทำทัณฑ์บน หากบุตรหลานกระทำผิดซ้ำอีกจะมีความผิดฐานสนับสนุนมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าของรถที่ผู้ต้องหาเอามาขี่รถประลองความเร็วนั้น ก็จะถูกแจ้งข้อหาสนับสนุนการแข่งรถด้วย

พ่อของเยาวชนที่ถูกดำเนินคดี ยอมรับผิด และพร้อมรับโทษตามกฎหมาย หรือผลกระทบที่จะตามมา พร้อมฝากไปถึงผู้ปกครองคนอื่น เป็นหูเป็นตาดูแลบุตรหลาน ไม่ให้ออกมาทำแบบนี้

ส่วนผู้ที่ผู้ขับขี่เวฟสีแดงอีก 1 คันที่ปรากฎตามภาพ อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่หากประชาชนท่านใด หรือผู้ปกครองมีข้อมูลเบาะแส สามารถแจ้งมายังกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชา การตำรวจนครบาล หรือหมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ผู้ที่ถ่ายคลิป ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผู้หวังดี ไม่ใช่คนในกลุ่มแข่งรถแต่อย่างใด ส่วนที่เผยแพร่คลิปไม่มีความผิด แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีศูนย์เฝ้าระวังกลุ่มที่เตรียมการนัดแข่งรถในทางอยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เด็กแว้น" เล่นใหญ่โชว์ยกล้อหน้าวัดพระแก้ว

“วิถีเด็กแว้น” มองจากคนใน ไม่ใช่สรุปจากคนนอก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง