"เพื่อไทย" จัดสัญจร 5 จว.อีสาน รับฟังปัญหาภัยแล้ง

การเมือง
31 ก.ค. 62
15:20
210
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" จัดสัญจร 5 จว.อีสาน รับฟังปัญหาภัยแล้ง
กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เตรียมสัญจรลงพื้นที่ 5 จังหวัดภาคอีสาน ติดตามรับฟังปัญหาภัยแล้ง พร้อมตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ขับเคลื่อนตรวจสอบรัฐบาล

วันนี้ (31 ก.ค.2562) นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ในฐานะโฆษกกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมหารือแนวทางการทำงานของพรรคเพื่อไทย ด้วยการปรับโครงสร้างการทำงาน นำไปสู่เพื่อไทยยุคใหม่ เน้นให้ความสำคัญแก่ประชาชนที่เป็นศูนย์กลางในการนำปัญหาสู่การแก้ไขในรัฐสภาและบูรณาการ ภายใต้สโลแกน "ประชาชนคิด เพื่อไทยทำ" โดยเตรียมเดินสายทั่วประเทศรับฟังปัญหาและเสียงสะท้อนของประชาชน

 

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส

 

ขณะเดียวกัน ได้ตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 6 ด้าน ประกอบด้วย นายชัยเกษม นิติสิริ ดูยุทธศาสตร์ด้านกระบวนการยุติธรรมและการใช้อำนาจรัฐ, นายโภคิน พลกุล กำกับด้านนโยบายและแผน, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ดูด้านพัฒนาพรรค พัฒนาเครือข่ายในและต่างประเทศ, นายปลอดประสพ สุรัสวดี ดูด้านการติดตามการทำงานของรัฐบาล, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ดูด้านเศรษฐกิจ และนายวิทยา บุรณศิริ ดูด้านท้องถิ่น นโยบายท้องถิ่นและการกระจายอำนาจ ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบให้ศึกษารายละเอียดกำหนดกรอบการทำงานเสนอที่ประชุมครั้งหน้า

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

 

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กำหนดการการลงพื้นที่ของคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยสัญจร ครั้งที่ 1 ในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่จะไป 5 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จ.ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม สุรินทร์ ศรีสะเกษ โดยเป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้งหนัก ซึ่งเกษตรกรแจ้งว่าข้าวยืนต้นตายได้รับผลกระทบร้อยละ 80

ทั้งนี้ มองว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ไม่ว่าจะเรื่องการขายน้ำ หรือการห้ามชาวนาทำนา พร้อมฝากไปยังคณะรัฐมนตรีว่าการดำเนินกิจกรรมของพรรคครั้งนี้ เน้นการทำงานเพื่อประชาชน อย่างสร้างสรรค์ ขออย่าวิตกมองเป็นเรื่องการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง