กกท.พร้อมตรวจสอบสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง คดีโกงเบี้ยเลี้ยง

กีฬา
1 ส.ค. 62
11:44
321
Logo Thai PBS
กกท.พร้อมตรวจสอบสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็ง คดีโกงเบี้ยเลี้ยง
นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย ร้องเรียนการกีฬาแห่งประเทศไทย หลังสมาคมปลอมลายเซ็น เบิกเบี้ยเลี้ยง แถมตัดสิทธิ์การเป็นนักกีฬาทีมชาติ

วันนี้ (1 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาทิตย์ ธรรมวงศ์สิน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย เข้าร้องเรียนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หลังพบความผิดปกติเรื่องเบี้ยเลี้ยงหลังจบกีฬาซีเกมส์ที่มาเลเซีย จากเบี้ยเลี้ยงที่ต้องได้รับจำนวน 130,000 บาท เหลือได้รับจริง 76,000 บาท และเมื่อขอดูเอกสารพบว่ามีการปลอมลายเซ็นในการเบิกเงิน เมื่อมีการทักท้วงคณะกรรมการสมาคมยังตัดสิทธิ์ห้ามเข้าสนามฝึกซ้อมและห้ามคัดตัวทีมชาติ

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาให้ข้อมูล พร้อมเผยว่าคดีที่นักกีฬาร้องเรียนเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร ตอนนี้ศาลได้รับฟ้องแล้ว ส่วนเรื่องการตรวจสอบเบี้ยเลี้ยงไม่ใช่เรื่องซับซ้อน สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการ เพื่อให้นักกีฬามีสิทธิ์ลงแข่งขันซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ปลายปีนี้

ก่อนหน้านี้ อาทิตย์ ธรรมวงศ์สิน ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งชาติ และส่งต่อให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ด กกท.ให้ตรวจสอบแล้วเช่นกัน

สำหรับผลงานของทีมฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทยในเวทีซีเกมส์ครั้งล่าสุดคือการคว้าเหรียญเงิน หลังแพ้ให้กับทีมฟิลิปปินส์ในรอบชิงชนะเลิศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง