จับยาบ้า 2 ล้านเม็ด - ไอซ์ 83 กก.

อาชญากรรม
1 ส.ค. 62
14:38
1,914
Logo Thai PBS
จับยาบ้า 2 ล้านเม็ด - ไอซ์ 83 กก.
ตำรวจสืบสวนนครบาล 8 จับ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ หลังพบนำยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด และไอซ์กว่า 84 กิโลกรัมมาซุกซ่อนในบ้านพักย่าน บางแค

วันนี้ (1 ส.ค. 2562 ) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวราขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมตรวจสอบและแถลงข่าวการจับยาเสพติดรายใหญ่ ของกองกำกับการสืบสวนนครบาล 8 ที่สามารถสืบสวนขยายผล เครือข่ายยาเสพติด ที่มีการลำเลียงยาเสพติดมาพักไว้ในหมู่บ้านหรู ที่มีการเช่าไว้เพื่อเก็บยาเสพติดโดยเฉพาะ ก่อนที่จะลำเลียงลงไปยังทางภาคใต้ และส่งจำหน่ายยังประเทศที่สาม

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่ 31 ก.ค. สามารถจับกุม นางสาวศุภลักษณ์ เอี่ยมทวี อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาไอส์ 2 กิโลกรัม ได้บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านสินวงศ์การ์เด้น ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพ มหานคร ขณะ ขับรถยนต์ยี่ห้อ นิสสัน รุ่น อัลเมร่า สีขาว นำยาเสพติดประเภทยาไอซ์ จำนวน 2 กก. มาวางไว้เพื่อส่งให้กับลูกค้าภายในหมู่บ้านดังกล่าว โดยการนำยาเสพติดไปวางไว้บริเวณใกล้เคียงบ้านพักและนัดหมายให้ลูกค้ามารับ บริเวณพงหญ้าริมถนนภายในหมู่บ้านสินวงศ์การ์เด้น

หลังเข้าจับกุมและตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในถุงพลาสติกดังกล่าว พบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวน 2 กก. และได้สืบสวนขยายผลไปทำการตรวจยึดได้ยาบ้า ยาไอซ์และคีตามีน เพิ่มเติมได้ที่บ้านเลขที่ 2 ซอยอัสสัมชัญ 13 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร พบยาบ้ากว่า 2.1 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ ประมาณ 83 กก., ยาเค ( คีตามีน ) 25 กก.

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่า ยาเสพติดชุดนี้เป็นของเครือข่ายยาเสพติดทางภาคเหนือที่มีการลำเลียงมาไว้เผื่อเป็นจุดพักยา ก่อนที่จะลำเลียงไปยังพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เผื่อนำออกไปจำหน่ายยังประเทศที่3 ขณะที่บางส่วนจะออกมาจำหน่ายอย่างสถานบันเทิง โดยขณะนี้ชุดสืบสวนได้มีการสืบสวนขยายผลต่อเพื่อจับกลุ่มนายทุนเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่รายนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง