ไทยตบเซอร์เบีย คัดเลือกโอลิมปิก

กีฬา
2 ส.ค. 62
14:33
2,443
Logo Thai PBS
ไทยตบเซอร์เบีย คัดเลือกโอลิมปิก
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เตรียมประเดิมนัดเปิดสนามศึกวอลเลย์บอลหญิงคัดเลือกโอลิมปิก 2020 รอบแรก พบกับเซอร์เบีย ในวันนี้ (2 ส.ค.) แม้สถิติที่ผ่านมาจะสูสีกัน แต่คงไม่ใช่งานง่ายเหมือนล่าสุดที่เจอกันในศึกเนชั่นส์ลีก

วันนี้ (2 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือกรอบแรก ที่เมืองวรอตสวัฟ ประเทศโปแลนด์ ในวันนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ เซอร์เบีย โดยสถิติในการพบกับเซอร์เบียในรายการที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ให้การรับรองนั้น พบกันทั้งหมด 9 ครั้ง ไทยชนะ 4 แพ้ 5 ซึ่งเกมล่าสุด ไทย ชนะ เซอร์เบีย 3-0 เซต ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

แต่ครั้งนั้น เซอร์เบียใช้ทีมชุดสำรอง เพราะต้องการเก็บตัวผู้เล่นคนสำคัญในชุดที่คว้าแชมป์โลกไว้เล่นรายการนี้ ทั้ง ทิยานา บอลโควิช และบรันกิชา มิฮายโลวิช จึงไม่ใช่งานง่ายเหมือนที่เจอกันในศึกเนชั่นส์ลีกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ทีมไทยยังมีปัญหานักกีฬาบางคนมีอาการบาดเจ็บ โดยเฉพาะ ทัดดาว นึกแจ้ง สภาพทีมจึงไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร

 

 

สำหรับรายการนี้ ทีมไทยอันดับ 14 ของโลกอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เซอร์เบีย ทีมอันดับ 1 ของโลก, เปอร์โตริโก ทีมอันดับ 13 ของโลก และเจ้าภาพโปแลนด์ ทีมอันดับ 26 ของโลก

สำหรับทีมแชมป์ของกลุ่มทั้ง 6 กลุ่มจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นทันที ส่วนไทยหากไม่ได้สิทธิ์ยังมีลุ้นในการคัดเลือกโซนระดับทวีปในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งขณะนี้ไทยกำลังเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยจะคัดเพียง 1 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกรอบสุดท้าย แต่ต้องลุ้นว่า จีน กับ เกาหลีใต้ จะผ่านการแข่งขันรอบแรกได้หรือไม่ ซึ่งจีนอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับตุรกี ส่วนเกาหลีใต้ อยู่กลุ่มอี ร่วมกับรัสเซีย หากจีนและเกาหลีใต้ผ่านรอบแรกได้ ทีมไทยก็มีโอกาสมากขึ้นในการคว้าสิทธิ์จากการคัดเลือกรอบต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง