โฆษกรัฐบาล ย้ำต่างชาติยังเชื่อมั่นในไทย แม้มีระเบิดป่วนกรุง

อาชญากรรม
3 ส.ค. 62
13:15
785
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาล ย้ำต่างชาติยังเชื่อมั่นในไทย แม้มีระเบิดป่วนกรุง
โฆษกรัฐบาล ตอบคำถามผ่านโซเชียล ย้ำเหตุการณ์ระเบิดป่วนกรุง ไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทย โดยจากข้อมูลของผู้แทนไทยในต่างประเทศพบว่า มีเพียงการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น และยังไม่มีการเตือนหรือห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทย

วันนี้ (3 ส.ค.2562) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีเหตุระเบิดในพื้นที่ กทม. ผ่านทวิตเตอร์บัญชี @pinyosinwat โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงที่ปฎิบัติงานอย่างเต็มที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงสื่อมวลชนที่ได้ช่วยตรวจสอบข้อมูลความเป็นจริง และเป็นสื่อกลางในการสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน

ขณะนี้ นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดและผลกระทบอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยแต่อย่างใด ซึ่งจากข้อมูลของผู้แทนไทยในต่างประเทศพบว่า มีเพียงการรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้นยังไม่มีการเตือนหรือห้ามประชาชนเดินทางมายังประเทศไทย

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สร้างความมั่นใจแก่ผู้แทนต่างประเทศที่มาเยือนไทย เช่น ผู้แทนระดับสูงของสหภาพยุโรป และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า รัฐบาลไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งผู้แทนต่างประเทศต่างเข้าใจ และไม่กังวลใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงให้ความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลและประเทศไทย

ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล ยกระดับรักษาความปลอดภัยทุกจุด

นางนฤมล ยังได้ทวีตข้อความ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาหลักฐานการกระทำผิด และขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายพลเรือน ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยตามจุดต่าง ๆ อย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วและทุกคนปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังได้ระบุถึงกรณีการจับผู้ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดบริเวณซอยพระราม 9 ว่า ตามที่สื่อบางสำนักได้มีการนำเสนอข่าวในช่วงเช้าวันนี้ว่าผู้ต้องสงสัยสารภาพแล้ว ข่าวที่นำเสนอดังกล่าวนั้นคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ทางทีมสอบสวนกำลังเร่งสืบสวนหาหลักฐานการกระทำผิด และจะได้แถลงผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อไป จึงขอความกรุณาสื่อมวลชนรอฟังผลการสอบสวนจากทางตำรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง