ย้าย ผอ.โรงเรียนเซ่นปม "ไข่พะโล้บูด" แล้ว

ภูมิภาค
5 ส.ค. 62
14:24
8,055
Logo Thai PBS
ย้าย ผอ.โรงเรียนเซ่นปม "ไข่พะโล้บูด" แล้ว
ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 สั่งย้าย ผอ.ร.ร.บ้านคลองสิบสอง อ.กบินทร์บุรี ไปช่วยราชการชั่วคราว หลังผู้ปกครองนักเรียนรวมตัวขับไล่ เพราะไม่พอใจ กรณีใช้ไข่พะโล้บูดกลับมาทำอาหารกลางวันให้นักเรียนกิน ขณะที่ผอ.ระบุถูกจัดฉากกลั่นแกล้ง

วันนี้ (5 ส.ค.2562) นายประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 มีคำสั่งให้นายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผอ.โรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี ไปช่วยราชที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 2 เป็นการชั่วคราว หลังจากผู้ปกครองนัก เรียนรวมตัวกันขับไล่ เพราะไม่พอใจกรณีการนำไข่พะโล้บูดมาปรุงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนกิน 

คำสั่งให้ย้ายไปช่วยราชการครั้งนี้ จะมีผลไปจนกว่าจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเสร็จ ซึ่งยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาไว้อย่างชัดเจน

 

ขณะที่ผลการสอบสวนเบื้องต้น ที่มีนายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ลูกน้ำ สันทาลุนัย แม่ครัวของโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุได้แจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบ เรื่องไข่พะโล้ที่เตรียมไว้เป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนบูด แต่ผู้อำนวยการโรงเรียน กลับใช้ให้นำไปล้าง และนำกลับมาปรุงใหม่

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการจัดฉากเพื่อกลั่นแกล้งกัน เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาส่วนตัวกับกลุ่มผู้ร้องเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตรวจสอบโรงเรียนนำ "ไข่พะโล้บูด" ล้างน้ำปรุงรสใหม่ให้นักเรียนกิน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง