ผบ.ตร.เตรียมชี้แจงเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุง ครม.รับทราบ

การเมือง
6 ส.ค. 62
07:45
281
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมชี้แจงเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุง ครม.รับทราบ
ที่ประชุม ครม.วันนี้เตรียมรับทราบเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 1 และวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

วันนี้ (6 ส.ค.62) การประชุม ครม.วันนี้ นอกจากจะพิจารณาตามวาระปกติแล้ว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าชี้แจงภาพรวมของเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 1 และวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมถึงความคืบหน้าของคดี ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับทางคณะรัฐมนตรีรับทราบ 

นอกจากนี้ที่ประชุม ครม.จะพิจารณาบุคคลที่มีความเหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี ตามที่แต่ละพรรคร่วมรัฐบาลเสนอเข้ามา

ซึ่งคาดการณ์ว่านายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวว่า ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และจะเข้าไปดำรงตำแหน่งข้าราชการเมืองในส่วนของกระทรวงการคลัง

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เป็นที่ปรึกษา และนายธงชัย ลืออดุลย์ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นเลขานุการ

ส่วนวาระพิจารณา กระทรวงการคลังเสนอการปรับปรุงองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2562 และเสนอวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ปี 2563 รวมถึงแนวทางการจัดทำงบประมาณรายจ่ายบูรณาการปีงบประมาณ 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง