รร.บ้านคลองสิบสองเลี่ยงเมนูอาหารไข่พะโล้

ภูมิภาค
7 ส.ค. 62
11:14
358
Logo Thai PBS
รร.บ้านคลองสิบสองเลี่ยงเมนูอาหารไข่พะโล้
โรงเรียนบ้านคลองสิบสอง จ.ปราจีนบุรี ยังต้องขอความช่วยเหลือให้ผู้ที่พักอาศัยใกล้โรงเรียนช่วยปรุงอาหารกลางวันให้นักเรียน หลังเหตุร้องเรียนนำไข่พะโล้บูดกลับมาปรุงอาหารใหม่

วันนี้(7 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่ 2 ที่ครูโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต้องขอความช่วยเหลือให้ผู้ที่พักอาศัยใกล้โรงเรียนช่วยปรุงอาหารกลางวันให้นักเรียนรับประทาน หลังเกิดเหตุร้องเรียนกรณีนำไข่พะโล้ที่บูดกลับมาปรุงอาหารใหม่ให้นักเรียนรับประทาน อ่านข่าว : ชาวบ้านปรุงอาหารกลางวัน แทนแม่ครัวเหตุไข่พะโล้บูด 

เมนูอาหารในวันนี้นักเรียนทุกคนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับประทานเช่นเดียวกันคือ ข้าว กับต้มจืดน่องไก่ และผัดเปรี้ยวหวาน ส่วนขนมหวานคือลอดช่อง โดยหลายคนบอกตรงกันว่า รสชาติและคุณภาพอาหารดีขึ้น

 

นักเรียนโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง กล่าวว่า รสชาติอาหารดีขึ้น อร่อยขึ้น เมื่อก่อนเค็มก็จะเค็มไปเลย เผ็ดก็จะเผ็ดมาก แต่ตอนนี้อร่อย เมื่อก่อนมีแต่เมนูเดิมๆ เดี่ยวนี้ได้กินอาหารใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

 

 

สำหรับการจัดเตรียมอาหารกลางวันให้นักเรียนโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง จะอาศัยความช่วยเหลือจากผู้ที่พักอาศัยใกล้โรงเรียนช่วยปรุงอาหาร โดยมีคณะคูคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและช่วยตักอาหารให้นักเรียนเอง โดยจะเป็นเช่นนี้ไปจนกว่าการสอบสวนข้อเท็จกรณีเรื่องร้องเรียนการนำไข่พะโล้บูดไปล้างทำความสะอาดแล้วนำกลับมาปรุงใหม่ให้นักเรียนรับประทานจะแล้วเสร็จ

ส่วนนายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองสิบสอง ยังคงเก็บตัวเงียบหลังมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 โดยระหว่างนี้มีนายนิรันดร์ ทัพมี รองผู้อำนวยการโรงเรียน ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง