การบินไทยแจงปมคลิปยูทูปเบอร์ทดสอบความอดทน "แอร์โฮสเตส"

สังคม
13 ส.ค. 62
06:47
8,347
Logo Thai PBS
การบินไทยแจงปมคลิปยูทูปเบอร์ทดสอบความอดทน "แอร์โฮสเตส"
การบินไทยยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคลิปยูทูปเบอร์คู่รักดารา "ทดสอบความอดทนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน" ชี้พนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารทุกคนด้วย นอกจากนี้กฎของสายการบินที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีที่มียูทูปเบอร์คนหนึ่ง เผยแพร่คลิป “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ ล่าสุด วานนี้ (12 ส.ค.2562) เฟซบุ๊ก Thai Airways  ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า การบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

แม้ไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เสียหาย แต่การที่ยูทูปเบอร์ดังกล่าวเผยแพร่ภาพที่เรียกให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาให้บริการหลายครั้ง โดยอ้างว่าทำเพื่อทดสอบความอดทนของพนักงานฯ นั้น เป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นๆ ขณะพักผ่อน และมีความเสี่ยงในการทำให้พนักงานฯ บาดเจ็บ อาจถึงขั้นไม่สามารถทำงานได้ หากต้องให้บริการโดยถือถาดที่มีน้ำหนักหลายๆ ครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์และรบกวนต่อการปฏิบัติงานของพนักงานฯ เพราะพนักงานฯ ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงการให้บริการ แต่ต้องดูแลความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอย่างสูงสุดด้วย
ภาพ : Hokhak

ภาพ : Hokhak


นอกจากนั้น ยังมีกฎของสายการบินที่ห้ามบันทึกภาพของลูกเรือขณะปฏิบัติหน้าที่ หรือหากจะบันทึกภาพต้องขออนุญาตก่อน ทั้งนี้ การโดยสารเครื่องบิน ผู้โดยสารต้องดำเนินตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารเองเป็นสำคัญ และหากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติหรือละเมิดกฎดังกล่าว อาจถูกปฏิเสธจากสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่องได้

สำหรับยูทูปเบอร์ดังหล่าว ใช้ชื่อช่องว่า Hokhak (โฮกฮาก) ที่มีคู่รักดาราคู่หนึ่งเป็นผู้จัดทำคลิปดังกล่าวซึ่งเผยแพร่คลิป "ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ" ความยาว 22.24 นาที เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคำอธิบายคลิปว่า 

เคยสงสัยไหมว่า แอร์สายการบินจะมีความอดทนมากขนาดไหน คลิปนี้เราลงทุนจ่ายค่าเครื่องและบินสู่อังกฤษเพื่อไปทดสอบความอดทนแอร์กัน เราจะทดสอบสังคมไทยกันหน่อยและอาชีพบริการว่าเค้าจะดีจริงไหม เราจะป่วนแอร์โฮสเตสจนเค้าวุ่นวายกันทั้งลำกันดูสิว่าสายการบินจะบริการดีสมชื่อ ที่เขาว่ากันไหม

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายคลิปดังกล่าว ยูทูปเบอร์ทั้ง 2 คน ได้พูดคุยกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พร้อมขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว และชื่นชมที่พนักงานฯ ให้บริการเป็นอย่างดี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง