"ธ.ก.ส." เตรียมขายสลากหน่วยละ 20 บาท 19 ส.ค. นี้

เศรษฐกิจ
15 ส.ค. 62
11:15
7,529
Logo Thai PBS
"ธ.ก.ส." เตรียมขายสลากหน่วยละ 20 บาท 19 ส.ค. นี้
ธ.ก.ส.เตรียมขายสลากหน่วยละ 20 บาท ตั้งเเต่ 19 ส.ค.นี้ พร้อมขยายช่องทางการให้บริการยังร้านสะดวกซื้อ รองรับลูกค้าเกษตรกรที่อยู่ห่างไกล

วันนี้ (15 ส.ค.2562) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อเป็นตัวแทนบริการรับฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ฝาก-ถอน เงินสด และ รับชำระค่าบริการต่าง ๆ 

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า การเปิดบริการดังกล่าว ร่วมกับตัวแทนของธนาคาร (แบงกิ้ง เอเจ้นท์) เนื่องจาก ธ.ก.ส. มองเห็นความสำคัญของช่องทางการทำธุรกรรมที่หลากหลายอย่างกรณีเคาน์เตอร์เซอร์วิสก็มีจำนวนกว่า 12,500 ร้านค้าทั่วประเทศ

ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่เกษตรกรลูกค้ากว่า 4 ล้านครัวเรือน ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร โดยเฉพาะลูกค้าบางพื้นที่ ที่ ธ.ก.ส.ไม่สามารถเข้าไปให้บริการได้

นายอภิรมย์ กล่าวว่า จะเริ่มรับฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืนหน่วยละ 20 บาท และ ฝากเงินสด ตั้งเเต่ 19 ส.ค.นี้ ส่วนการถอนเงินและรับชำระค่าบริการต่าง ๆ จะให้บริการในระยะต่อไป

ด้านนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการ ขณะเดียวกันจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมา ธ.ก.ส.ได้ร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นแบงกิ้ง เอเจ้นท์ ของธนาคาร เปิดช่องทางให้บริการฝากเงินสด และในอนาคต ธ.ก.ส. จะพัฒนาช่องทาง แบงกิ้ง เอเจ้นท์ ไปยังแพลตฟอร์มอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง