น้ำป่าหลาก ห้ามลงเล่นน้ำวังตะไคร้-น้ำตกนางรอง

ภูมิภาค
17 ส.ค. 62
11:54
7,103
Logo Thai PBS
น้ำป่าหลาก ห้ามลงเล่นน้ำวังตะไคร้-น้ำตกนางรอง
ฝ่ายปกครอง จ.นครนายก ยังคงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำวังตะไคร้ และน้ำตกนางรอง หลังเกิดเหตุน้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลากเข้าท่วมพื้นที่

วันนี้ (17 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. เกิดน้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หลากเข้าท่วมพื้นที่ริมคลองวังตะไคร้ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก อาสาสมัครกู้ภัยต้องนำเรือยาง พร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตออกช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ที่พักอาศัยริมคลองออกจากพื้นที่ด้วยความทุลักทุเล โดยต้องใช้เชือกโรยตัวข้ามคลองที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราก เพื่อนำทั้งหมดออกจากพื้นที่

 


เหตุน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่ริมคลองวังตะไคร้ครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนที่น้ำจะลดระดับลง ส่งผลให้ห้องพักริมน้ำหลายแห่งเสียหาย รถจักรยานยนต์ และรถยนต์หลายคัน สูญหายไปกับกระแสน้ำ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกค้นหาและช่วยชักลากขึ้นฝั่ง

 

 

น.ส.เกศรินทร์ ศิริเขต ผู้ประกอบการร้านค้า ริมคลองวังตะไคร้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และน้ำในคลองเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

 

ขณะที่ฝ่ายปกครอง จ.นครนายก ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในคลองวังตะไคร้ชั่วคราว และได้เตือนให้ผู้ที่พักอาศัยริมน้ำระมัดระวัง เพราะเกรงจะเกิดเหตุน้ำป่าหลากซ้ำ

เช่นเดียวกับที่น้ำตกนางรอง กระแสน้ำป่ายังคงไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ ยังคงปักธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากกระแสน้ำยังเชี่ยวกรากและเป็นสีขุ่น แต่ยังอนุญาตให้เข้าไปท่องเที่ยวภายในบริเวณน้ำตกได้ ในพื้นที่ปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง