รองโฆษก พปชร. สวน "สุดารัตน์" มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

การเมือง
21 ส.ค. 62
11:45
976
Logo Thai PBS
รองโฆษก พปชร. สวน "สุดารัตน์" มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ
โฆษกพรรคพลังประชารัฐ สวน"สุดารัตน์ " มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ยืนยันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 แสนล้านบาท ส่งถึงมือชาวบ้านไม่สะเปะสะปะ และไม่เอื้อกลุ่มทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต เชื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพ

วันนี้ (21 ส.ค.2562) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสเฟซบุ๊กระบุว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 316,000 ล้านบาท ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้น และเป็นแนวทางสะเปะสะปะ เป็นวิธีเก่าที่ล้มเหลวมา 5 ปี และผูกขาดกลุ่มนายทุน ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีอคติกับรัฐบาลเกินไป รัฐบาลทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาของคุณหญิง

นายธนกร ย้ำว่า รัฐบาลมั่นใจในมาตรการดังกล่าวจะสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ และมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องเศรษฐกิจ และเม็ดเงินจะลงสู่ระบบเศรษฐกิจเกือบทั้งหมด หมุนได้หลายรอบ และไม่ได้สะเปะสะปะ เพราะพุ่งเป้าตรงเข้าแก้ปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช็อปใช้ คนละ 1,000 บาทนั้น ก็ก่อให้เกิดผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างมากเช่นกัน

มาตรการดังกล่าวไม่ได้เก่าและล้มเหลว เพราะตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และไม่ได้ผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่หากินกับรัฐบาล เหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงเคยรู้จักดี

นายธนกร กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณหญิงสุดารัตน์ ถึงได้ออกมาพูด เหมือนกลัวรัฐบาลนี้จะทำสำเร็จ เลยจิตตกกลัวแม้กระทั่งรัฐบาลจะช่วยชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่ามาตรการดัวกล่าวจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และบรรเทาภาระค่าครองชีพให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรายย่อย ให้สามารถดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ รวมถึงส่งเสริมการลงทุนในภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง