ปส.สอบ "ก.กล้วย มันทุกเม็ด" ยอมรับดูแลการเงินค่ายาเสพติดส่งให้ "โก๋แก่" สัปดาห์ละ 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
28 ส.ค. 62
14:34
6,850
Logo Thai PBS
ปส.สอบ "ก.กล้วย มันทุกเม็ด" ยอมรับดูแลการเงินค่ายาเสพติดส่งให้ "โก๋แก่" สัปดาห์ละ 1 ล้านบาท
ผบช.ปส.เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินเครือข่ายมันทุกเม็ด พร้อมประสานทางการเมียนมายึดทรัพย์ หลังพบมีการเคลื่อนย้ายเงินจากไทยส่งหัวหน้าขบวนการสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงินหลักล้านบาท

วันนี้ (28 ส.ค.2562) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. สอบปากคำนายมารุจณ์ มาตุรินทร์ หรือฉายา ก.กล้วย มันทุกเม็ด หนึ่งในเครือข่ายค้ายาเสพติด “มันทุกเม็ด” เพิ่มเติม หลังทางการเมียนมาส่งตัวมาดำเนินคดีในความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าทำหน้าที่ดูแลเส้นทางการเงินค่ายาเสพติดให้กับนายปัณณวิชญ์ ประทุม หรือ โก๋แก่ หัวหน้าเครือข่ายมันทุกเม็ด ที่ยังหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านกับพวกอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนนายมารุจณ์จะพักอาศัยอยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก เพื่อคอยไปรับเงินค่ายาเสพติดจากร้านค้าที่ส่งมาจากเครือข่ายในไทยนำไปให้กับนายปัณณวิชญ์ ไม่ต่ำกว่าครั้งละ 1 ล้านบาท ต่อสัปดาห์

ขณะที่ทางการสืบสวน ยังพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายปัณณวิชญ์ยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง โดยใช้เครือข่ายที่อยู่ในไทยจำหน่ายยาเสพติดตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินที่มีความเชื่อมโยงกัน ส่วนจะอายัดทรัพย์ที่อยู่ในต่างประเทศก็เป็นขั้นตอนที่ต้องประสานทางการเมียนมาต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี ขณะเดียวกันตำรวจยังคงเร่งประสานจับนายปัณณวิชญ์ และผู้ร่วมขบวนการ ที่ยังหลบหนีอยู่ด้วย

ด้านนายมารุจณ์ ผู้ต้องหา ยอมรับว่า รู้จักกับนายปัณณวิชญ์ หัวหน้าเครือข่ายมันทุกเม็ด แต่ยืนยันว่าตัวเองไม่ใช่ผู้ที่ไลฟ์เฟซบุ๊กขู่ฆ่าตำรวจปราบปรามยาเสพติดก่อนหน้านี้ และไม่ใช่พ่อค้ายาเสพติดที่ใช้ฉายา "เทพบุตร โซโล" ตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ แต่ยอมรับว่า บุคคลนี้เป็นหนึ่งในเครือข่ายของแก๊งมันทุกเม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง