ย้าย "ครูอ้อม" โรงเรียนวัดวงเดือน หลังร้องอาหารกลางวันเด็ก

สังคม
28 ส.ค. 62
17:48
2,373
Logo Thai PBS
ย้าย "ครูอ้อม" โรงเรียนวัดวงเดือน หลังร้องอาหารกลางวันเด็ก
เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพหนังสือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท สั่งย้าย "ครูอ้อม" อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ครูโรงเรียนวัดวงเดือนไปปฏิบัติราชการชั่วคราว หลังร้องเรียนปมอาหารกลางวันเด็ก

วันนี้ (28 ส.ค.2562) เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า แทนที่จะย้ายและเอาเรื่องกับคนที่โกงอาหารกลางวันเด็ก โรงเรียนวัดวงเดือน กลายเป็นว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ลงนามโดย น.ส.ลออ วิลัย สั่งย้ายครูอ้อมที่ออกมาปกป้องอาหารกลางวันเด็ก ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ด่วนๆ แบบออกหนังสือ 28 ส.ค.62 ให้ย้าย 27 ส.ค.62

 
นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้แนบรูปภาพหนังสือของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปช่วยปฏิบัติงาน โดยมีรายละเอียดระบุว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีงานด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถ จึงให้ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตำแหน่ง ครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพัืนที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ ลงนามโดย น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลัง น.ส.อ้อมอารีย์ ครูโรงเรียนวัดวงเดือน ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับอาหารกลางวันเด็กนักเรียนที่ไม่มีคุณภาพ ที่เด็กได้รับประทานมาม่าผัดใส่เศษหมู จากนั้นครูคนดังกล่าวได้เผยแพร่รูปภาพห้องเรียนเต็มไปด้วยเลือดหมู พร้อมข้อความ ระบุว่า "แค่ทำให้เด็กเพื่อความถูกต้อง ต้องทำกันขนาดนี้เลยใช่มั๊ย #ช่วยแชร์ออกไปให้คนรับรู้ค่ะ #ครูรับไม่ไหวแล้ว" ก่อนที่ข้อความดังกล่าวจะถูกลบออกไป จนทำให้มีผู้ปกครองนักเรียนและประชาชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง