ยังไม่ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ "ปล้นร้านทองนาทวี" คนที่ 3

อาชญากรรม
30 ส.ค. 62
19:51
1,166
Logo Thai PBS
ยังไม่ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ "ปล้นร้านทองนาทวี" คนที่ 3
ตำรวจภูธรภาค 9 ยังไม่ออกหมายจับผู้ก่อเหตุปล้นร้านทองใน อ.นาทวี จ.สงขลา คนที่ 3 หลังพบฝาแฝดที่ DNA เหมือนกัน จึงต้องรอพิสูจน์จากหลักฐานอื่นในที่เกิดเหตุว่าบุคคลใดเป็นคนมาก่อเหตุ หรือก่อเหตุทั้ง 2 คน

วันนี้ (30 ส.ค.2562) พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 อธิบายเหตุผลทราบตัวผู้ก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน คือ นายรอซาลี หลำโซะ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในคดี ป.วิอาญา รวม 6 หมาย แต่เนื่องจากนายรอซาลี มีฝาแฝดคือนายซอบรี หลำโซะ ที่เกิดวันเดียวกัน หน้าตาคล้ายกัน และ DNA เหมือนกัน ตำรวจจะมีการพิสูจน์จากหลักฐานอื่นในที่เกิดเหตุว่าบุคคลใดที่เป็นคนมาก่อเหตุ หรืออาจจะมาทั้ง 2 คน


ส่วนจำนวนทองที่ถูกปล้นไป เจ้าของห้างทองสุธาดา ในเขตเทศบาลตำบลนาทวี จ.สงขลา แจ้งว่าทองที่ถูกปล้นไป มีน้ำหนัก 3,300 บาท มูลค่า 85 ล้านบาท ตำรวจได้ตรวจสอบถาดใส่ทอง รวมถึงตะขอที่ใช้แขวน คาดว่า ทองที่ถูกปล้นไปน้ำหนักประมาณ 2,100 บาท หรือ 49 ล้านบาท 


ทั้งนี้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ยืนยันว่า เหตุบุกปล้นร้านทองเกี่ยวข้องกับแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอย่างแน่นอน เพราะหลังมีการประกาศให้พื้นที่ลงทะเบียนทะเบียนซิมการ์ดโทรศัพท์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ได้ปล้นโทรศัพท์ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอสายบุรี ไปจำนวน 3 เครื่อง และก่อนเกิดเหตุเพียง 4 วันได้ใช้โทรศัพท์ไปว่าจ้างว่ารถตู้เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกปล้นร้านทองตลาดนาทวี กวาดทองหนีกว่า 22 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง