ปิด 3 วัน "อเมซอน" สุขุมวิทระยอง 4 พนง.ล้างแก้วมาใช้ซ้ำ

สังคม
1 ก.ย. 62
12:03
56,538
Logo Thai PBS
ปิด 3 วัน "อเมซอน" สุขุมวิทระยอง 4 พนง.ล้างแก้วมาใช้ซ้ำ
หลังคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยแพร่ภาพพนักงานร้าน Café Amazon สาขาสุขุมวิทระยอง 4 นำแก้วพลาสติกจากถังขยะมาล้างทำความสะอาดเพื่อใช้ใส่เครื่องดื่มให้ลูกค้าซ้ำ ล่าสุด Café Amazon สั่งปิดทำการสาขาดังกล่าว 3 วัน พร้อมขอโทษลูกค้าที่พนักงานไม่ทำตามมาตรฐานร้าน

จากกรณีเพจ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยแพร่คลิปจำนวน 3 คลิป ความยาวประมาณ 2 นาที ส่งผลให้สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่พนักงานร้าน Café Amazon นำแก้วพลาสติกจากถังขยะมาล้างทำความสะอาดเพื่อใช้ใส่เครื่องดื่มให้ลูกค้าซ้ำ

 
ล่าสุด เฟซบุ๊ก Café Amazon ได้เผยแพร่ประกาศชี้แจงโดยระบุว่า ตามที่มีภาพปรากฏทางโซเซียลมีเดียเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2562 ว่ามีพนักงานร้าน Café Amazon สาขาสุขุมวิทระยอง 4 นำแก้วที่ใช้แล้วมาล้างทำความสะอาดแล้วนำกลับไปใช้ซ้ำนั้น Café Amazon ขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่วเกิดจากการที่พนักงานไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานที่กำหนดไว้

Café Amazon สั่งการให้ปิดร้านสาขาดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. - 2 ก.ย.2562 เพื่อสอบสวนพนักงานที่กระทำผิด และอบรมพนักงานทุกคนให้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานที่ Café Amazon กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด และหากตรวจสอบพบการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐาน จะดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง