"หนุ่มขอนแก่น" ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำถูกไฟช็อตเสียชีวิต

ภัยพิบัติ
1 ก.ย. 62
18:47
3,025
Logo Thai PBS
"หนุ่มขอนแก่น" ช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำถูกไฟช็อตเสียชีวิต
นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วมจากผลกระทบพายุโพดุล ที่บริเวณบ้านไผ่เก่า คุ้มวัดโพธิ์สิริโสภณ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

วันนี้ (1 ก.ย.2562) นางศิลากร จันโทแพง อายุ 43 ปี พร้อมญาติจัดพิธีศพ นายสราวุธ จันโทแพง ลูกชายวัย 20 ปี หลังถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 28/11 ม.2 บ้านไผ่เก่า คุ้มวัดโพธิ์สิริโสภณ ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น 


นางศิลากร ระบุว่า ลูกชายไปช่วยเพื่อนบ้านขนขนย้ายสิ่งของออกจากบ้าน หลังจากน้ำจากลำห้วยจิกเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่เมื่อวานนี้ แต่ถูกกระไฟฟ้า จากถนนสาธารณะช็อตระหว่างทางจนจมน้ำ ญาติจึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้แจ้งการไฟฟ้าตัดไฟ 

เขาไปช่วยคนอื่น ไม่ใช่ในบ้านเรา แล้วโดนไฟช็อตจากเสานอกบ้าน กว่าเพื่อนจะตะโกนบอกว่ามีคนถูกไฟดูด เพื่อนอีกคนก็เข้ามาบอกคนในบ้าน แล้วเอาไม้ลองแหย่น้ำดู แต่ก็เข้าไปช่วยไม่ได้เพราะมีกระแสไฟ น้าอีกคนเลยไปบอกการไฟฟ้าให้เอาไฟลงให้หน่อย แต่ก็ไม่ทันแล้ว


ทั้งนี้ นางศิลากร ระบุว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เพราะคิดว่าเมื่อมีน้ำท่วมในพื้นที่การไฟฟ้าก็จะตัดไฟ แต่ครั้งนี้การไฟฟ้าไม่ได้ตัดไฟในทันที กลับมาตัดในช่วงที่เกิดเหตุแล้ว จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเตรียมพร้อมมากกว่านี้ และลูกชายไม่ควรจะเสียชีวิตเช่นนี้ เพราะเป็นคนร่างกายแข็งแรงและว่ายน้ำเก่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง