เยียวยา "สราวุธ" หลังเสียชีวิตขณะช่วยเพื่อนบ้านน้ำท่วม

การเมือง
2 ก.ย. 62
14:07
516
Logo Thai PBS
เยียวยา "สราวุธ" หลังเสียชีวิตขณะช่วยเพื่อนบ้านน้ำท่วม
นายกรัฐมนตรีเสียใจกรณีชาวขอนแก่นถูกไฟช็อตเสียชีวิต เหตุช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ย้ำรัฐบาลเยียวยาครอบครัวอย่างเต็มที่

วันนี้ (2 ก.ย.2562) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย กรณีที่นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

นายกรัฐมนตรีระบุว่า นายสราวุธเป็นผู้ที่มีน้ำใจและเสียสละ จนตัวเองต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายสราวุธอย่างเต็มที่ และกำชับให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและชาวบ้านด้วย เบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินให้กับครอบครัว 500,000 บาท

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม ส่วนเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งเตือนหรือตัดไฟตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงนี้ยังมีฝนตกและฝนตกหนักต่อเนื่องบางแห่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ตลอดจนกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูสิ่งก่อสร้าง อาคารบ้านเรือน ถนน ระบบไฟฟ้า ประปา พื้นที่การเกษตร ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง