"ลำไย ไหทองคำ" นำทัพลูกทุ่งอินดี้ขึ้นคอนฯช่วยน้ำท่วม ร้องบ้านตัวเองก็โดน

Logo Thai PBS
"ลำไย ไหทองคำ" นำทัพลูกทุ่งอินดี้ขึ้นคอนฯช่วยน้ำท่วม ร้องบ้านตัวเองก็โดน
พายุดีเฟรสชั่นรอบนี้สร้างผลกระทบกินพื้นที่ทั้งภาคเหนือภาคอีสาน “ลำไย ไหทองคำ” เลยจับมือกับเพื่อนศิลปิน เตรียมจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 กลุ่มศิลปินลูกทุ่งอินดี้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมคอนเสิร์ต "รวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม" เพื่อระดมทุนโดยไม่หักค่าใช้จ่ายหวังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจากพายุดีเปรสชัน ภาคเหนือ-อีสานในขณะนี้ นำโดย "ประจักษ์ชัย ไหทองคำ" ผู้บริหารค่ายเพลง และ "ลำไย ไหทองคำ" ศิลปินลูกทุ่งเจ้าของเพลงดัง 'ผู้สาวขาเลาะ' และศิลปินลูกทุ่งคนอื่นอีกมากมาย

โดยภายในวันดังกล่าว ลำไย ไหทองคำก็ถือโอกาสเดินถือกล่องรับบริจาคที่ตลาดนัดด้านหน้าห้างเซียร์รังสิต และประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตไปในตัว ซึ่งก็มีบรรดาแม่ค้าและคนที่เดินผ่านไปมาให้ความสนใจและร่วมบริจาคอย่างครึกครื้น

"ลำไย ไหทองคำ" กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านของตนเองที่จังหวัดร้อยเอ็ดก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเช่นเดียวกัน จึงเข้าใจความรู้สึกของพี่น้องและแฟนเพลงที่ได้รับผลกระทบ จึงอยากออกมาช่วยเหลือให้ทันเวลา ซึ่งตนเองและค่ายเพลงก็เคยจัดกิจกรรมแบบนี้แล้วเมื่อครั้งน้ำท่วมที่สกลนคร หวังว่าการขึ้นคอนเสิร์ตนี้จะสร้างกำลังใจให้แฟนเพลงที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ด้วย 

ด้าน "ประจักษ์ชัย ไหทองคำ" ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากยังไม่มีค่ายเพลงใดหรือศิลปินใดออกมาจัดกิจกรรมช่วยเหลือ ตนจึงอยากปักธงครั้งนี้โดยถือโอกาสเชิญชวนศิลปินคนอื่นๆมาร่วมด้วยและตั้งใจจะจัดต่อไปอีกหลายที่ ให้ได้ครบสี่มุมเมือง 

สำหรับคอนเสิร์ตรวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมครั้งแรกนี้ จะจัดขึ้นวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง