ทบ.ส่งทหารรับมือน้ำยมล้นตลิ่ง จ.สุโขทัย

การเมือง
4 ก.ย. 62
11:25
210
Logo Thai PBS
ทบ.ส่งทหารรับมือน้ำยมล้นตลิ่ง จ.สุโขทัย
กองทัพบกเดินหน้าช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคอีสาน-เหนือตลอด 24 ชั่วโมง ล่าสุดส่งทหารเร่งเสริมแนวพนังกั้นน้ำเตรียมรับมือน้ำยมล้นตลิ่งที่ จ.สุโขทัย

วันนี้ (4 ก.ย.2562) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้เข้าสู่วันที่ 7 สำหรับปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนและคลี่คลายอุทกภัยจากอิทธิพลของพายุ “โพดุล” ใน 21 จังหวัดของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกองทัพบกได้ดูแลประชาชนร่วมกับทุกภาคส่วน โดยขณะนี้ระดับน้ำท่วมในหลายจังหวัดได้ลดลงต่อเนื่อง มีเพียงบางจังหวัดที่ยังมีน้ำท่วมขัง อาทิ อุบลราชธานี, ร้อยเอ็ด, กาฬสินธุ์ เป็นต้น ซึ่งการช่วยเหลือจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการฟื้นฟูเพื่อคืนสภาพเข้าสู่ภาวะปกติ

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก สรุปภาพรวมการทำงานของหน่วยทหารในพื้นที่อุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.2562 จนถึงปัจจุบัน โดยจัดกำลังพลจากหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 และกองทัพภาคที่ 3 จำนวน 2,100 นาย, รถยนต์บรรทุก 83 คัน, เรือท้องแบน 28 ลำ ปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง จัดชุดค้นหาและกู้ภัย ค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ จัดโรงพยาบาลสนาม และชุดแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน และอพยพประชาชนสู่พื้นที่ปลอดภัย 627 ครัวเรือน

 

ล่าสุด ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำที่ จ.สุโขทัย เนื่องจากแม่น้ำยมอาจล้นตลิ่งจากน้ำหลาก ซึ่งกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้เข้าดูแลพื้นที่ร่วมกับทางจังหวัดแล้ว โดยเฉพาะที่ อ.เมือง, อ.สวรรคโลก, อ.ศรีสำโรง โดยได้ส่งกำลังพลเข้าช่วยนำกระสอบทรายไปเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำ บริเวณริมแม่น้ำยมใน อ.ศรีสำโรง ตั้งแต่กลางดึกวานนี้ (3 ก.ย.) เพื่อป้องกันชุมชนเมืองไม่ให้ได้รับผลกระทบ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันได้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานบริเวณศาลากลางจังหวัด เพื่อปรุงอาหารมอบให้ประชาชนและจิตอาสาที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อุทกภัย พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง