“วราวุธ” จ่อฟ้องหมิ่นฯ ถูกกล่าวหารับ 600 ล้าน แลกเก้าอี้อธิบดี

การเมือง
4 ก.ย. 62
19:29
1,330
Logo Thai PBS
“วราวุธ” จ่อฟ้องหมิ่นฯ ถูกกล่าวหารับ 600 ล้าน แลกเก้าอี้อธิบดี
"วราวุธ" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ จ่อฟ้องหมิ่นฯ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ถูกกล่าวหารับเงิน 600 ล้านบาท แลกตำแหน่งอธิบดีในกระทรวง ยืนยัน ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้แต่งตั้งโยกย้ายอธิบดีกรมดังกล่าว

วันนี้ (4 ก.ย.2562) หลังนายธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนให้ตรวจสอบ กรณีรัฐมนตรีกระทรวงหนึ่งรับเงิน 600 ล้านบาท ในการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการใน ทส.

ล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ระบุว่า ฝากถึงผู้ร้องเรียน ขอให้คิดถึงความเป็นจริงด้วย หากข้าราชการระดับอธิบดีมีเงินถึง 600 ล้านบาท แล้วระดับปลัดกระทรวงจะมีเงินขนาดไหน สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นความจริงแน่นอน ดังนั้นการพูดอะไร ผู้พูดควรใช้วิจารณญาณและวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ใช่เพียงรับข้อมูลจากกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแล้วเอามาพูดต่อ

เรื่องมีคลิปเสียงไม่รู้ว่าที่ไปคุยเป็นผู้อำนวยการไหน การมีคลิปเสียงไม่ได้มีความหมายเลย ผมก็อยากได้ ถ้ามีหลักฐานก็เอามาให้ด้วย ชสิ่งที่ท่านพูดผมจะนำไปเป็นหลักฐานฟ้องร้องหมิ่นประมาทกับท่าน เพราะสิ่งที่ท่านพูดไม่มีความจริงเลยแม้แต่นิดเดียว

ทั้งนี้ นายวราวุธ ยอมรับว่า แปลกใจที่มีการกล่าวถึงการโยกย้ายที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยระบุว่า ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวได้แต่งตั้งปลัดจากอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นอกจากนี้มีการแต่งตั้งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ และอธิบดีกรมน้ำบาดาล แต่ไม่เป็นข่าว

มาเป็นข่าวกับกรมที่ผมไม่ได้แตะต้องในการโยกย้าย ซึ่งต้องไปถามว่ามีข้อบาดหมางใจกับผู้บริหารกรมรึเปล่า แต่มาพาดพิงรัฐมนตรีก็ต้องไปเจอกันในศาล เพราะเวลาพูดอะไร หัวไม่ได้มีไว้คั่นหู เขามีไว้ให้คิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ตั้ง "จตุพร บุรุษพัฒน์ " ปลัด ทส.คนใหม่

ตั้ง 3 อธิบดีใหม่ "ทช.-ทน.-ทบ." รองปลัด ทส. 1 ตำแหน่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง