"กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส" ปล่อยวิดีโอสถิติโลกปี 63

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 62
11:21
649
Logo Thai PBS
"กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส" ปล่อยวิดีโอสถิติโลกปี 63
กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ตีพิมพ์หนังสือรวมสถิติประจำปี 2563 โดยปีนี้มีสถิติที่น่าสนใจทั้งหญิงสาวที่มีผมยาวมากที่สุด ม้าตัวเตี้ยที่สุดและหมูแสนรู้

วันนี้ (6 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส ปล่อยภาพวิดีโอความสำเร็จและการทำลายสถิติต่างๆ ทั่วโลกประจำปี 2563 หรือปี 2020 ออกมาแล้ว โดยในคลิปวีดีโอได้รวบรวมการทำลายสถิติต่างๆ ไว้มากมาย ตั้งแต่การยิงธนูด้วยเท้าได้ไกลที่สุด ผู้หญิงที่ยกหินที่หนักที่สุดได้เป็นระยะเวลา 1 นาที และฮูลาฮูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นต้น

 

เริ่มที่ จอย หมูแสนรู้จากเมืองนิวตัน รัฐไอโอวาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหมูที่สามารถทำลายสถิติ แสดงความสามารถตามคำสั่งของเจ้าของได้มากที่สุดในโลกได้ภายใน 1 นาที ด้านเจ้าของหมูตัวนี้กล่าวว่า เธอประหลาดใจมากที่จอยสามารถและจดจำคำสั่งต่างๆ ได้ไม่ต่างจากสุนัข

 

ส่วนเจ้าของสถิติอีกตัวหนึ่งในปีนี้ ได้แก่ บอมเบล ม้าที่ตัวเตี้ยที่สุดในโลกตัวล่าสุด จากโปแลนด์ ที่มีส่วนสูงเพียงแค่ 56.7  เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งนอกจากขนาดตัวที่เล็กกะทัดรัด บอมเบลยังเป็นม้าบำบัดที่เจ้าของมักพาไปโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ป่วยวัยเด็กด้วย

 

ปิดท้ายที่ นิลานชิ ปาเตล วัย 17 ปี จากกรุงโรมของอิตาลี ซึ่งทำลายสถิติเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีผมยาวที่สุดในโลก โดยผมของเธอยาวถึง 170.5 เซนติเมตร เธอเล่าว่า เริ่มไว้ผมยาวตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เนื่องจากช่างตัดผมตัดผมไม่ถูกใจเธอ ทำให้เธอร้องไห้และตัดสินใจว่าจะไม่ตัดผมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง