"นาดาล" คว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 4

กีฬา
9 ก.ย. 62
10:39
1,512
Logo Thai PBS
"นาดาล" คว้าแชมป์เทนนิส ยูเอส โอเพ่น สมัยที่ 4
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังจากสเปน คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 หลังจากชนะ ดานิลล์ เม็ดเวเดฟ จากรัสเซีย 3-2 เซต ใช้เวลาในการแข่งขันเกือบ 5 ชั่วโมง

วันนี้ (9 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขัน เทนนิสรายการ ยูเอส โอเพ่น แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ที่ฟลัดชิ่ง เมโดว์ ในนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล วัย 33 ปี มือ 2 ของรายการจากสเปน อดีตแชมป์ รายการนี้ 3 สมัย พบกับ ดานิลล์ เม็ดเวเดฟ วัย 23 ปี มือ 5 ของรายการจากรัสเซีย ที่ช่วงหลังฟอร์มแรงมากๆ โดยคว้าแชมป์ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส มาได้เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันใน 2 เซตแรก นาดาล เล่นได้ดีกว่า จนเป็นฝ่ายชนะไปก่อน 2-0 เซต และดูเหมือนว่าสถานการณ์ของนาดาล จะได้เปรียบเป็นอย่างมาก แต่ทว่า เม็ดเวเดฟ ไม่ยอมแพ้ แถมเร่งเครื่องกลับมาชนะในอีก 2 เซตถัดมา ทำให้เสมอกันที่ 2-2 เซต ต้องมาลุ้นหาผู้ชนะในเซตที่ 5 ปรากฏว่า เป็น นาดาล ที่เล่นได้แน่นอนกว่าและเป็นฝ่ายชนะ ดานิลล์ เม็ดเวเดฟ ไป 3-2 เซต คะแนน 7-5, 6-3, 5-7, 4-6, 6-4 ใช้เวลาในการแข่งขันเกือบ 5 ชั่วโมง

ราฟาเอล นาดาล คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เป็นสมัยที่ 4 และเพิ่มสถิติในการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เป็นรายการที่ 19 ตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เจ้าของสถิติสูงสุดของฝ่ายชาย แค่ 1 สมัยเท่านั้น นอกจากนี้ นาดาล ยังได้แชมป์ แกรนด์ สแลม เป็นรายการที่ 2 ของปี ต่อจาก เฟร้นช์ โอเพ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง