"ธนกร" ติง "ธนาธร" ปลุกระดมกล่าวหารัฐบาลช่วยน้ำท่วมน้อย

การเมือง
9 ก.ย. 62
10:17
317
Logo Thai PBS
"ธนกร" ติง "ธนาธร" ปลุกระดมกล่าวหารัฐบาลช่วยน้ำท่วมน้อย
โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เผยไม่สบายใจกรณีธนาธร จึงรุงเรืองกิจ ปราศรัยปลุกระดมสร้างความสับสนต่อประชาชน กรณีการช่วยเหลือน้ำท่วม

วันนี้ (9 ก.ย.2562) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า รู้สึกไม่สบายใจกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวปราศรัยปลุกระดมสร้างความแตกแยกระหว่างลงพื้นที่น้ำท่วม กล่าวหารัฐบาลว่านำงบประมาณไปสร้างรถไฟฟ้าหลายหมื่นล้านบาท แต่ช่วยน้ำท่วมไม่มาก

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐเห็นว่า วิธีคิดของนายธนากร เป็นวิธีคิดที่อันตรายต่อชาติบ้านเมืองมาก และยังเป็นการปลุกปั่นแก่ประชาชนด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ก่อนจะชี้แจงถึงความจำเป็นที่รัฐบาลต้องสร้างรถไฟฟ้าเพื่อพัฒนาความเจริญให้กับประเทศ พร้อมเรียกร้องไปอย่าทำให้ประเทศหวนไปสู่จุดเดิม ย้ำคนไทยคนไทยต้องการความรักความสามัคคี

นอกจากนี้นายธนกรยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวในการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่กรณีการให้สัมภาษณ์ของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ที่บอกว่า "ประชาชนมีสิทธิเรียกร้องรัฐธรรมนูญบนท้องถนนนั้น แต่บ้านเมืองจะกลับไปสู่วังวนความขัดแย้งเช่นเดิม และจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรวม" นั้น

นายธนกรระบุว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับการรณรงค์ผ่านเวทีเสวนา รวมถึงการเสนอตั้งกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎร แต่ไม่เห็นด้วยที่มีการปลุกระดมมวลชนให้กลับมาเคลื่อนไหวบนท้องถนนอีก เพราะขณะนี้บ้านเมืองสงบแล้ว โดยเรียกร้อง อย่าหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งแบบเดิมอีกเลย ประเทศเสียหายมามากแล้ว โดยชี้ว่าบทเรียนในอดีตน่าจะสอนอะไรเราบ้าง การเมืองยุคใหม่ต้องนำปัญหาเข้าสู่การแก้ไขในสภาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง