“ไพบูลย์” ประกาศเป็น ส.ส.พปชร. โดยสมบูรณ์แล้ว

การเมือง
9 ก.ย. 62
12:59
2,729
Logo Thai PBS
“ไพบูลย์” ประกาศเป็น ส.ส.พปชร. โดยสมบูรณ์แล้ว
อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ประกาศเป็น ส.ส.พปชร. โดยสมบูรณ์แล้ว และเตรียมร่วมประชุม ส.ส.พรรคครั้งแรกในวันอังคารนี้

วันนี้ (9 ก.ย. 2562) นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 91 วรรค 4 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2560 ประกอบมาตรา 101 (10) ตามรัฐธรรมนูญปี 2560 สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นจึงทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้แก้ข้อมูลในทะเบียนเปลี่ยนเป็นสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และเปลี่ยนจำนวน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจาก 116 คนเป็น 117 คน ซึ่งถือว่าเป็น ส.ส.ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐโดยสมบูรณ์แล้ว

นายไพบูลย์ยังระบุถึงกระบวนการปิดบัญชีพรรคประชาชนปฏิรูป ว่าเป็นกระบวนการที่แยกออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค ที่ต้องส่งข้อมูลบัญชีให้กับนายทะเบียนพรรคไม่เกิน 30 วัน และมีหน้าที่คอยตอบคำถามและจัดเอกสารเพิ่มเติมให้กับสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับคะแนนเสียงตามมา เนื่องจากไม่มีกฎหมายบัญญัติไว้ และเตรียมเข้าประชุม ส.ส.ของพรรคครั้งแรกวันอังคารนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง