"นพ.ระวี" แนะ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอโทษพรรคเล็กเหตุเปรียบเป็นลิง

การเมือง
10 ก.ย. 62
09:40
900
Logo Thai PBS
 "นพ.ระวี" แนะ "ร.อ.ธรรมนัส" ขอโทษพรรคเล็กเหตุเปรียบเป็นลิง
หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า ไม่สบายใจ โดยเรียกร้องให้ ร.อ.ธรรมนัสชี้แจงและขอโทษ หวั่นเกิดรอยร้าวกระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล

วันนี้ (10 ก.ย. 2562) นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลกลุ่มพรรคเล็ก กล่าวแสดงความไม่สบายใจ ต่อกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ หรือผู้ประสานงานกับพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาล ได้มีการเปรียบเทียบการทำงานร่วมกับพรรคการเมืองขนาดเล็กว่า เหมือนคนเลี้ยงลิงที่ต้องให้กินกล้วยตลอดเวลา เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้รับเกียรติในการทำงานร่วมกัน

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่าตลอดการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาเข้าใจดีว่า ร.อ.ธรรมนัส พยายามที่จะประสานเพื่อให้การทำงานมีความราบรื่นให้ได้มากที่สุด แต่การใช้คำพูดลักษณะนี้พลาดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงอยากให้ชี้แจงให้ชัดเจน ในสิ่งที่ได้พูดไป เพื่อไม่ให้เกิดความกินแหนงแคลงใจในการทำงานร่วมกัน จนกลายเป็นรอยร้าวที่ยากจะประสาน

ทั้งนี้ยังเห็นว่าในทางกลับกันก็อยากจะขอร้องกลุ่ม 10 พรรคให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ แม้มีบางเรื่องที่อาจไม่ได้ดั่งใจทั้งหมด แต่ขอให้มองภาพรวมยึดการรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง จะทำให้ช่วยลดปัญหาระหว่างกันลงได้ และไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคการเมืองขนาดเล็กเสียหายว่าเคลื่อนไหวเรียกร้องแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ถ้าคิดว่า พลาดไปแล้วก็ควรยอมรับความผิดพลาดและกล่าวขอโทษ เพื่อยุติปัญหาไม่ให้มีการนำไปขยายผลจนกระทบต่อรัฐบาล
ข่าวที่เกี่ยวข้อง