โชว์กร่าง! เตือนช้างแยกโขลงทางเข้าน้ำตกป่าละอู

สิ่งแวดล้อม
13 ก.ย. 62
13:20
3,025
Logo Thai PBS
โชว์กร่าง! เตือนช้างแยกโขลงทางเข้าน้ำตกป่าละอู
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุพบช้างป่าตัวใหม่ เพิ่งแยกออกจากโขลงมาเดินหากินใกล้ถนนทางเข้าน้ำตกป่าละอู บริเวณอ่างเก็บน้ำป่าเลา แต่ยังไม่มีประวัติทำร้ายใคร พร้อมโชว์คลิปทักทายเล่นๆ เดินปรี่เข้าหารถเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน

วันนี้ (13 ก.ย.2562) นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) เวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมปัญหาช้างป่า ร่วมกับทหารเฉพาะชุดจงอางศึกดูแลความปลอดภัยช้างคน ตามเส้นทางสายพุไทร ไทรเอน พบช้างป่าเดินออกหากิน 1 ตัวบริเวณอ่างเก็บน้ำป่าเลา  

ช้างตัวนี้ เป็นช้างตัวใหม่ที่เข้ามาครอบครองพื้นที่ เดิมอยู่กับโขลงช้าง 20 ตัวที่ชอบมาเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำไฟป่า แต่เริ่มแยกตัวเองออกมาบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอ่างเก็บน้ำป่าเลา และยังไม่มีประวัติทำร้ายใคร

นายมานะ กล่าวว่า ช่วงที่ช้างเจอกับชุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ช้างตัวนี้ไม่มีท่าทีกลัวเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด โดยมีการประลองกำลังกัน วิ่งตามรถเจ้าหน้าที่จากนั้นได้เร่งผลักดันกลับเข้าป่า เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

อย่างไรก็ตาม ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางเข้าไปเที่ยวน้ำตกป่าละอู และมีช้างออกมาหากินใกล้กับถนน ดังนั้นจึงเตือนนักท่องเที่ยว และชุมชนในพื้นที่สัญจรไปมาตามเส้นทางสายหลัก ถ้าเจอช้างไม่ควรเข้าใกล้และให้สังเกตอาการของช้าง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง