อาสาสมัคร แจกสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ

ภัยพิบัติ
13 ก.ย. 62
17:14
2,315
Logo Thai PBS
อาสาสมัคร แจกสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ
อาสาสมัคร นำสิ่งของเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ในพื้นที่ หมู่ 6 และ หมู่ 13 อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี หลังน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร นานกว่า 1 สัปดาห์ ชาวบ้านสะท้อนเป็นช่วงเวลาที่เดือดร้อนมากที่สุดในรอบหลายสิบปี

วันนี้ (13 ก.ย.2562) ทีมกู้ภัยจากมูลนิธิปอเต็กตึ้ง ทีมกู้ภัยฉะเชิงเทรา กลุ่มจิตอาสา นำสิ่งของและที่นอนที่รับบริจาคจากบริษัทเอกชน ไปมอบให้กับชาวบ้านบ้านไร่เหนือ หมู่ 6 บ้านไร่พัฒนา หมู่ 13 ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ที่ประสบภัยน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร นานกว่า 1 สัปดาห์ โดยได้รับผลกระทบจากน้ำในลำโดม เอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรและหมู่บ้านกว่า 14 หมู่บ้านจากทั้ง 15 หมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี


นายสำเนียง จุมทอง สมาชิก อบต.หมู่ 13 ต.ไร่ใต้ กล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งหมด 14 หมู่บ้านที่มีน้ำท่วม หนักสุด คือ หมู่ 1 หมู่ 5 หมู่ 6 หมู่ 7 และหมู่ 9 เจ้าหน้าที่ได้จัดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ในพื้นที่หมู่ 13 เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเข้ามาอาศัยอยู่

ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าทุกปี ขณะเมื่อปี 2521 น้ำท่วมที่อุบลฯ หนักสุด น้ำยังไม่มากเท่าตอนนี้  

ขณะที่ความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐบางจุดยังเข้าไปไม่ถึง เพราะกระแสน้ำเชี่ยว ต้องอาศัยเรือจากทีมกู้ภัยช่วยเหลือ ทำให้การมอบสิ่งของเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะชาวบ้านอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน บางช่วงทีมกู้ภัยต้องลอยคอนำสิ่งของไปให้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิกฤต! อุบลฯ น้ำเต็มเมือง ทุบสถิติปี 45 สูงสุด 10.97 เมตร

เช็ก! จุดรับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุบลฯ #Saveubon

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง