เตือนนักกีฬาศึกษาเส้นทาง-วิธีรับมือภัยพิบัติก่อนลุยพาราลิมปิก

กีฬา
17 ก.ย. 62
10:55
193
Logo Thai PBS
เตือนนักกีฬาศึกษาเส้นทาง-วิธีรับมือภัยพิบัติก่อนลุยพาราลิมปิก
ประธานพาราลิมปิกไทย เตือนนักกีฬาพาราลิมปิกไทยศึกษาเส้นทางและวิธีรับมือภัยพิบัติทางธรรมชาติ ก่อนไปร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า

วันนี้ (17 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพิการไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563

ล่าสุด นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สิ่งที่หัวหน้านักกีฬาของหลายชาติให้ความเป็นห่วงคือเรื่องของการป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ แม้ว่าเจ้าภาพยืนยันมีแผนรับมือแล้ว แต่นักกีฬาพิการของไทยก็ต้องรู้ถึงวิธีปฏิบัติตนเบื้องต้น โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำคู่มือเป็นภาษาไทย เพื่อแจกจ่ายให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน นอกจากนี้ ยังให้เตรียมแผนอพยพนักกีฬาพิการที่ใช้วีลแชร์และนักกีฬาพิการอื่นๆ หากเกิดแผ่นดินไหว

 

เรื่องนี้จำเป็นที่จะต้องให้ความรู้กับนักกีฬาไทยทุกคน ส่วนเรื่องการเดินทางก็ได้ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องศึกษาเส้นทางให้ชำนาญ เพราะประชากรเจ้าภาพมีผู้ที่รู้ภาษาอังกฤษน้อยมาก การรู้จักเส้นทางไว้ก่อนก็จะช่วยให้นักกีฬาของเราเดินทางสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น หากว่าเจ้าภาพเกิดบกพร่องเรื่องการขนส่ง



นายจุตินันท์ กล่าวอีกว่า จากที่ได้รับรายงานว่าสุด สนามก็ยังไม่แล้วเสร็จ แต่เจ้าภาพก็กำลังเร่งมือก่อสร้างเต็มกำลัง เชื่อว่าคงจะพร้อมสมบูรณ์ทันการแข่งชันในปีหน้าแน่นอน ซึ่งคนทั้งโลกก็คงจะเห็นความยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นที่เตรียมจะนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยและล้ำยุคมาใช้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 และพาราลิมปิกเกมส์ 2020

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง