กองทัพบูรณาการส่วนท้องถิ่นฟื้นฟูหลังน้ำลด

การเมือง
21 ก.ย. 62
12:18
428
Logo Thai PBS
กองทัพบูรณาการส่วนท้องถิ่นฟื้นฟูหลังน้ำลด
"ผบ.ทบ." สั่งกำลังพล ทบ.หนุนรัฐบาลเริ่มงานฟื้นฟูหลังน้ำลด และให้มณฑลทหารบกบูรณาการทุกส่วนให้ทุกพื้นที่ประสบภัยกลับสู่ปกติโดยเร็ว

วันนี้(21ก.ย.62) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก สนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลดอย่างดีที่สุด โดยสั่งการเพิ่มเติมให้มณฑลทหารบก เป็นหน่วยหลักบูรณาการประสานกับจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการฟื้นฟูหลังน้ำลด และร่วมกับส่วนราชการท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร สถานที่ราชการ พื้นที่สาธารณประโยชน์ ชุมชน ระบบสาธารณูปโภค บ้านเรือนประชาชน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการฟื้นฟูพื้นที่อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกได้เตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เพื่อสนับสนุนงานช่าง เช่น รถบรรทุกขนาดใหญ่และชุดทหารช่างก่อสร้าง ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการร่วมกิจกรรมทำความสะอาดฟื้นฟูสถานที่ต่างๆ หลังน้ำลด และช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของกลับเข้าที่พักอาศัย

สอดคล้องกับการประชุมสภากลาโหมเมื่อวานนี้ ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลทุกเหล่าทัพในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมกำชับให้น้อมนำความห่วงใยและพระราโชบายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการทำงานร่วมกันกับทุกหน่วยงานและจิตอาสาในพื้นทื่อย่างมีแบบแผน ร่วมช่วยเหลือและให้กำลังใจกันและกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง