หลักฐานเพิ่ม ! "อัจฉริยะ" จี้ตำรวจทบทวนข้อหาฆ่า "ลัลลาเบล"

อาชญากรรม
23 ก.ย. 62
16:18
21,505
Logo Thai PBS
หลักฐานเพิ่ม ! "อัจฉริยะ" จี้ตำรวจทบทวนข้อหาฆ่า "ลัลลาเบล"
"อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานใหม่ในงานปาร์ตี้ ใครเปลี่ยนชุดให้ลัลลาเบล พร้อมทั้งพยานผู้เสียหายที่ถูกอนาจารเข้าให้ปากคำตำรวจ พร้อมเตรียมทำหนังสือขอให้ตำรวจทบทวน หลังมีข่าวว่าจะแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยแค่ประมาท ย้ำเข้าข่ายเจตนาฆ่าโดยงดเว้น-ล่วงละเมิดทางเพศ

วันนี้ (23 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล โดยระบุว่าชมรมไม่เห็นด้วย กับข้อหากระทำโดยประมาท ข้อหาที่ถูกต้องคือการฆ่าโดยงดเว้นมากกว่า ดังนั้นจะทำหนังสือขอให้ ตำรวจทบทวนอีกครั้ง

จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 15.10 น.นายอัจฉริยะ ได้ไลฟ์ความคืบหน้าหลังเข้าพบตำรวจที่สภ.บางบัว ทองว่า วันนี้จะมีปฏิบัติการพิเศษเด็ดปีกบางบัวทอง นำโดยรองผู้บัญชาการรองตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรีและสนธิกำลังร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อเข้าปฏิบัติการพิเศษตรวจค้น โดยวันนี้ได้นำพยานหลักฐานสำคัญในคดีมามอบให้กับทางตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะนี้ได้หมายค้นจากศาลนนทบุรี และจะเข้าปฏิบัติภายใน 30 นาที ทั้งนี้มีหลักฐานสำคัญในการปฏิบัติครั้งนี้ ซึ่งจะแยกปฎิบัติการเป็น 2 ส่วนคือการปากคำผู้เสียหายในการดำเนินคดีอาญากับผู้เสียหายเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีอาญากับกระบวนการนี้ และมีข่าวดีว่าเด็ดปีกบางบัวทองทั้งกระบวนการจากหลักฐานใหม่ที่ชัดเจน 

มอบหลักฐานเพิ่มเติมให้ตำรวจเป็นภาพลัลลาเบลที่ถูกเปลี่ยนเสื้อผ้าในงานปาร์ตี้ ซึ่งหลักฐานทั้งหมด มั่นใจว่าจะเอาผิดคนในกระบวนการนี้

ชี้ผู้ต้องสงสัยเข้าข่ายฆ่าโดยงดเว้น 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ระบุว่าชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไม่เห็นด้วยกับข้อหากระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพราะว่าเบาเกินไปกับที่จะแจ้งผู้ต้องสงสัย และจะทำหนังสือขอให้ตำรวจทบทวนข้อหา เพราะจากที่รวบรวมหลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการสืบค้นและมีการลงพื้นที่ จนมีพยานผู้เสียหายมาเพิ่มอีก 1 คนในกระบวนการเหล่านี้ 

ขณะนี้ถือเป็นการทำงานอีกชิ้นที่ร่วมกับสืบสวนสอบสวนในคดีที่สภ.บางบัวทอง มีการมอบหลักฐานภาพที่ลัลลาเบลถูกถอดเสื้อผ้าในบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ ส่วนคดีที่สน.บุคคโล เป็นคดีของผู้ต้องสงสัย และยืนยันจะเกาะติดไม่ปล่อย ส่วนคนที่มีคอมเม้นต์ว่าไม่ได้ทำงาน ซึ่งเรามาช่วยเหลือเหยื่อ และไม่ได้มาช่วยผู้ต้องหา

เชื่อว่าไม่เกิน 2 วันนี้จะมีการออกหมายจับได้แน่นอนกับกระบวนการนี้ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ขอให้ช่วยกันให้กำลังใจตำรวจและครอบครัวผู้เสียหาย และขอให้ผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจ และให้เป็นอุทธาหรณ์กับวงการพริตตี้ 

ทั้งนี้มีการตรวจสอบคลิปในช่วงปาร์ตี้ 16 ก.ย.ซึ่งพบว่าลัลลาเบลสวมชุดเดรสสีขาวแขนยาว แต่เมื่อมาถึงคอนโดที่เกิดเหตุ กลับเปลี่ยนเป็นชุดเสื้อยืดแขนยาวสีขาวใส่ทับด้วยเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งขัดกับคำให้การในตอนแรกของผู้ต้องสงสัย ว่าอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ขณะที่อยู่ในห้องที่คอนโดฯ

เมื่อช่วงเช้า ตำรวจแถลงผลเลือดของ ลัลลาเบล ระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา โดยพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด สูงถึง 418 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกายและดีเอ็นเอหรือสารคัดหลั่งของผู้อื่นในร่างกาย และพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ทั้งหมด 3 ข้อหาประกอบด้วยข้อหาที่ 1 กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฐาน ข้อหาที่ 2 กักขังหน่วงเหนี่ยว ข้อหาที่ 3 พาไปเพื่อกระทำการอนาจาร 

ค้นบ้านบางบัวทองเจอวัถตุต้องสงสัย “เกล็ดสีขาว”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี ได้นำหมายศาลค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นห้องจัดงานปาร์ตี้ โดยเข้าตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือ และนำสุนัขตำรวจเข้าทำการดมกลิ่นหาสารเสพติด ปรากฏว่าสุนัขดมกลิ่นได้นั่งเฝ้าอยู่ที่บริเวณเคาน์เตอร์ไม่ยอมลุกไปไหน เจ้าหน้าที่จึงค้นอย่างละเอียด พบวัตถุต้องสงสัยเป็นเกล็ดสีขาวอยู่ในซองพลาสติกขนาดเล็ก ยังไม่สรุปว่าใช่สารเสพติดหรือไม่ จะต้องนำส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป นอกจากนี้ยังพบนาฬิกาข้อมือ 4 เรือน สิ่งเทียมอาวุธปืน 1 กระบอก และขวดสุรา โดยได้เก็บไปตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ช่วย "ลัลลาเบล" เข้าข่ายข้อหาฆ่าโดยงดเว้น?

ผลเลือด "ลัลลาเบล" ชี้พิษแอลกอฮอล์ 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

"พ่อลัลลาเบล" นำหลักฐานมอบให้ตำรวจ

สัปดาห์หน้ารู้ผลตรวจ ปม "ลัลลาเบล"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง